Bitcoin mang lại lợi nhuận gấp 16 lần so với S&P 500 trong năm 2020!

Bitcoin mang lại lợi nhuận gấp 16 lần so với S&P 500 trong năm 2020!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:04 28/10/2020

Những tháng gần đây, Bitcoin đã và đang nắm giữ ngôi vương cho danh hiệu "tài sản có lợi nhuận cao nhất trong năm".

Bất kể lý do gì ẩn sau động lực tăng giá mạnh mẽ đó, sự phân hóa gần đây giữa tiền mã hóa và thị trường chứng khoán, thậm chí cả với kim loại quý, đã khiến BTC tăng vọt và mang lại lợi nhuận cao hơn gấp 16 lần so với S&P 500, gấp 4 lần so với Vàng.

Hệ số thu nhập trên khoản đầu tư (Return On Investment) của Bitcoin lên tới 90% trong một năm khó khăn nhất lịch sử

2020 là một năm giao dịch khó khăn với các nhà đầu tư. Các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Iran cùng căng thẳng Mỹ Trung hồi đầu năm có vẻ không phải là các sự kiện nghiêm trọng so với những gì diễn ra kể từ quý II.

Thị trường tiền mã hóa và thị trường chứng khoán đã chứng kiến những đỉnh cao kỷ lục trong năm 2020 khi cuộc khủng hoảng đại dịch làm chao đảo nền kinh tế toàn cầu. Các gói kích thích được tung ra với mục đích ổn định nền kinh tế và duy trì thị trường việc làm, nhưng kết quả thì không được như mong đợi, thậm chí còn làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Đồng Dollar suy yếu phần nào mang lại lợi ích to lớn cho Bitcoin nhờ nguồn cung hạn chế và tính khan hiếm của đồng tiền ảo này.

Giá Bitcoin sẽ được hỗ trợ tích cực khi USD suy yếu do nguồn cung tăng cao và sức mua có dấu hiệu sụt giảm. Kết hợp với dòng vốn khổng lồ của các công ty đang đổ dồn về mua Bitcoin nhằm củng cố lực mua đồng Dollar đang suy yếu, đó chính là công thức của nhịp tăng giá gần đây của Bitcoin.

Bất kể đó là vì các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho nhịp tăng mạnh mẽ tiếp theo của thị trường tiền mã hóa, hay chỉ đơn giản xuất phát từ khả năng phòng hộ lạm phát, Bitcoin sẽ tiếp tục hưởng lợi trong một thế giới thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Tỷ suất lợi nhuận trong năm 2020 Bitcoin, Vàng và S&P 500. Ảnh: Tradingview.

Đà tăng mạnh mẽ của Vàng và thị trường chứng khoán trong năm nay đã bị lu mờ!

Bitcoin đã tăng hơn $1,000 sau thông tin PayPal sẽ mở các cổng thanh toán bằng tiền điện tử, đưa tỷ suất lợi nhuận của BTC trong năm nay lên hơn 90%.

Đà tăng trong năm 2020 của đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thị trường này mang lại tỷ suất lợi nhuận gấp 4 lần Vàng, tài sản trú ẩn phòng hộ lạm phát lâu đời và hiệu quả nhất từ trước tới giờ. Lợi nhuận của Bitcoin đã làm lu mờ đà tăng lên đỉnh cao nhất mọi thời đại tại $2,076/oz của vàng.

Thị trường chứng khoán năm 2020 chỉ mang về mức lợi nhuận 5% sau khi thiết lập các đỉnh cao nhất mọi thời đại sau ngày thứ Năm đen tối (Black Thursday). 

Bitcoin, loại tài sản có mức độ biến động lớn hơn nhiều so với các tài sản khác và tưởng chừng như khó có thể tăng mạnh trở lại, đã chứng mình rằng nếu bạn dám chấp nhận mạo hiểm, lợi nhuận thu về sẽ thực sự tương xứng!

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ