Dollar tăng giá trở lại trong bối cảnh gói kích thích tài khóa không có tiến triển và lo lắng về đợt bùng phát mới của Covid-19

Dollar tăng giá trở lại trong bối cảnh gói kích thích tài khóa không có tiến triển và lo lắng về đợt bùng phát mới của Covid-19

11:51 26/10/2020

Đồng đô la Mỹ tăng so với toàn bộ các đồng tiền lớn trong thứ Hai khi triển vọng về gói kích thích tài khóa của Mỹ trong ngắn hạn vẫn là dấu hỏi và sự bùng phát trở lại của Covid-19 tại châu âu và Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn.

  • Các đồng tiền hàng hóa chịu áp lực sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows “đẩy quả bóng trách nhiệm” về phía đối phương đối với dự luật kích thích vào Chủ nhật. Các quỹ đòn bẩy (Leveraged funds) bán ra đồng AUD khi giá dầu và cổ phiếu sụt giảm.
  • Dòng tiền cũng đổ vào trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ khi số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đạt kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp và Trung Quốc đang phải đối mặt với nguy cơ của một đợt bùng phát khác. Đồng EUR trượt giá so với đồng GBP sau khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu sẽ gia hạn đến ngày 28/10.
  • “Việc tái áp đặt các biện pháp cách ly xã hội nghiêm trọng hơn dự kiến ở Tây Ban Nha và Ý được cho là chất xúc tác để đảo ngược sự suy yếu của đồng USD mà chúng ta đã thấy vào tuần trước,” Vishnu Varathan – chiến lược gia trưởng tại Mizuho Bank ở Singapore cho biết. “Sự bùng phát của vi rút ở châu Âu cũng như sự không chắc chắn đối với kết quả cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ đang khơi dậy nhu cầu đối với đồng tiền trú ẩn truyền thống USD”
  • Chỉ số Dollar Index (DXY) tăng 0.16% lên mức 92.92; Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 3.5 điểm cơ bản xuống 0.8160%
  • Aussie yếu nhất nhóm G-10, tỷ giá AUD/USD giảm 0.35% xuống 0.7115
  • Giá vàng thế giới giảm 0.24% xuống mức $1,897.50/oz do đồng USD mạnh lên.
  • Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ đang giảm trong khoảng 0.42-0.62%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ