Binance US: nếu SEC đóng băng tài sản, sàn giao dịch sẽ hoàn toàn tê liệt

Binance US: nếu SEC đóng băng tài sản, sàn giao dịch sẽ hoàn toàn tê liệt

08:19 13/06/2023

Binance US kêu gọi một thẩm phán liên bang từ chối yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch về việc đóng băng hàng tỷ đô la tài sản trên sàn giao dịch tiền điện tử này, sàn giao dịch cho rằng động thái này sẽ làm tê liệt hoạt động kinh doanh và gây tổn hại cho khách hàng.

“Các hoạt động sẽ nhanh chóng bị đình trệ” nếu không có khả năng trả lương cho nhân viên, nhà cung cấp, nhà cung cấp và chuyên gia để duy trì nền tảng giao dịch, luật sư của Binance.US cho biết hôm thứ Hai. “Với việc đóng băng tất cả tài sản của công ty, các đối tác ngân hàng rất có thể sẽ ngừng thực hiện các yêu cầu chuyển tiền với bất kỳ mục đích nào, bao gồm cả việc mua lại của khách hàng.”

SEC đã yêu cầu đóng băng tài sản sau khi kiện Binance.US, Binance Holdings Ltd. và người sáng lập Changpeng Zhao vào tuần trước, với cáo buộc “coi thường trắng trợn luật chứng khoán Hoa Kỳ” và “nhiều năm thực hiện hành vi vi phạm” khiến tiền của khách hàng gặp rủi ro.

Các luật sư bào chữa đã lập luận trong hồ sơ tòa án của họ rằng tài sản của khách hàng Hoa Kỳ được an toàn và cho biết “không cần biện pháp quản lý hà khắc mà SEC đề xuất.”

Theo vụ kiện ngày 5 tháng 6, các vi phạm bao gồm xử lý sai tiền của khách hàng và gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư và cơ quan quản lý. SEC đã nộp đơn xin lệnh tạm thời đóng băng tài sản của Binance.US nhằm bảo vệ tiền của khách hàng, bao gồm thông qua việc hồi hương các khoản đầu tư của khách hàng được tổ chức ở nước ngoài. Binance đã bác bỏ các cáo buộc.

Kể từ vụ kiện, một trong những đối tác ngân hàng của sàn giao dịch đã thông báo cho Binance.US rằng họ sẽ không nắm giữ tài sản của sàn giao dịch này kể từ ngày 14 tháng 6. Một đối tác tương tự đã đóng băng tất cả hoạt động trên tài khoản của công ty cho đến sau khi tòa án ra phán quyết

Hồ sơ được đưa ra phiên điều trần về vấn đề này vào thứ Ba, cho Thẩm phán Amy Berman Jackson tại tòa án liên bang Washington.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ