Bất chấp số liệu kinh tế tiêu cực, S&P 500 vẫn đóng cửa tăng điểm

Bất chấp số liệu kinh tế tiêu cực, S&P 500 vẫn đóng cửa tăng điểm

07:38 16/08/2022

Chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Hai khi đà tăng ở Phố Wall tiếp tục và các nhà giao dịch chuẩn bị cho một tuần quan trọng với số liệu bán lẻ.

Chỉ số S&P 500
Chỉ số S&P 500

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 151.39 điểm, tương đương 0.45%, đóng cửa ở mức 33,912.44. S&P 500 tăng 0.4% lên 4,297.14, trong khi Nasdaq Composite tăng 0.62% và đóng cửa ở mức 13.128.05.

Dow Jones đóng cửa trên mức trung bình động 200 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 20 tháng 4, một tín hiệu tích cực về mặt kỹ thuật.

Chứng khoán Mỹ giao dịch ảm đạm đầu phiên, dẫn đầu bởi sự sụt giảm của nhóm gành năng lượng và tài chính, nhưng sau đó đã phục hồi trở lại vùng tích cực. Các mặt hàng thiết yếu, dịch vụ truyền thông và tiêu dùng tăng cao hơn, cổ phiếu Tesla cũng tác động tích cực lên nhóm công nghệ.

Đà tăng diễn ra bất chấp dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ Trung Quốc, ngân hàng trung ương của nước này bất ngờ cắt giảm lãi suất, làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế

Theo Keith Lerner: “Những gì đang diễn ra trên thị trường đang rất tốt nhưng cũng khiến nhiều người cảm thấy rất khó chịu. Thị trường đã chuẩn bị tinh thần cho những tin xấu, vì vậy khi tin ra, nó sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến thị trường”

Chỉ số S&P 500 đang hướng tới tuần tăng điểm thứ tư liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2021, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy áp lực lạm phát có thể giảm bớt. Nasdaq và Dow Jones cũng tăng trong tuần trước.

Các nhà đầu tư trong tuần này đang theo dõi thu nhập từ các nhà bán lẻ lớn bao gồm Home Depot, Walmart và Target, đồng thời lắng nghe thêm về việc doanh nghiệp của họ đã bị ảnh hưởng như thế nào bởi lạm phát.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ