AUD và NZD suy yếu khi căng thẳng Mỹ Trung gia tăng và áp lực từ Ngân hàng Trung ương.

AUD và NZD suy yếu khi căng thẳng Mỹ Trung gia tăng và áp lực từ Ngân hàng Trung ương.

15:27 07/08/2020

Đồng AUD đã giảm trở lại sau 3 ngày tăng trước đó, áp lực đè nặng lên đồng tiền này do căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc tiếp tục gia tăng và thái độ dovish của Ngân hàng Trung ương Úc

Úc:

  • AUD/USD giảm 0.3% xuống 0.7214 và đã tạo mức thấp nhất trong ngày tại 0.7195.
  • Theo các nhà giao dịch FX tại châu Á, các quỹ đòn bẩy đã cắt giảm bớt các vị thế Long Aussie khi họ lo lắng về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục gia tăng và nhận xét từ RBA rằng NHTW đã sẵn sàng để kích thích hơn nữa nếu cần.
  • USD/CNH đã tăng tới 0.5% sau khi Tổng thống Donald Trump cấm người dân Hoa Kỳ kinh doanh với các ứng dụng TikTok và WeChat do Trung Quốc sở hữu trong 45 ngày.
  • Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc kỳ hạn 3 năm ổn định ở mức 0.26%, lợi suất trái phiếu chính phủ Úc kỳ hạn 10 năm giảm 3bps xuống 0.83%.
  • Luci Ellis, trợ lý Thống đốc tại RBA, người giám sát dự báo kinh tế cho biết, nền kinh tế của Úc có thể sẽ mất "vài năm" để trở lại xu hướng mà Ngân hàng Trung ương mong đợi trước khi bùng phát dịch bệnh COVID-19 và với giả định kịch bản cơ sở rằng sẽ không có đợt phong tỏa mới nào bên ngoài bang Victoria.
  • Chỉ số hoạt động dịch vụ tháng 7 của Úc đã tăng 12.5 điểm so với tháng trước và tăng lên 44.0.

New Zealand:

  • NZD/USD giảm 0.3% xuống mức 0.6671.
  • Tuyên bố chính sách tiền tệ của RBNZ tuần tới sẽ là một thách thức đối với kiwi (đồng NZD), theo lưu ý từ ngân hàng ANZ.
  • Không chỉ giọng điệu tổng thể dovish, mà còn khả năng giữ lãi suất ở mức âm và tăng quy mô của QE bằng cách mua cả tài sản nước ngoài, tất cả đều dẫn đến áp lực đè nặng lên đồng NZD.
  • RBNZ sẽ tìm cách mua 940 triệu NZD trái phiếu chính phủ tại các đợt bơm QE (thông qua đấu thầu) vào tuần tới, bằng với số tiền mà RBNZ đã mua trong tuần trước.
  • RBNZ đã mua 290 triệu NZD chứng khoán chính phủ trong chương trình Mua tài sản quy mô lớn
  • Lợi suất trái phiếu chính phủ New Zealand đáo hạn vào tháng 4 năm 2023 giảm 1bps xuống 0.33%, lợi suất trái phiếu chính phủ New Zealand đáo hạn vào tháng 5 năm 2031 ít thay đổi ở mức 0.79%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ