Đồng Dollar tăng sau lệnh cấm TikTok, hạn chế các công ty Trung Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán

Đồng Dollar tăng sau lệnh cấm TikTok, hạn chế các công ty Trung Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:05 07/08/2020

Đồng Dollar tăng so với hầu hết các đồng tiền lớn do rạn nứt ngày càng sâu giữa Washington và Bắc Kinh, nhu cầu trú ẩn vào đồng Bạc Xanh tăng. Sự chú ý của các trader đang đổ dồn vào Báo cáo việc làm tối nay.

Đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài (CHN) giảm 0.4% sau khi Tổng thống Donald Trump cấm người dân Mỹ hợp tác kinh doanh với TikTok, WeChat hoặc chủ sở hữu người Trung Quốc của các ứng dụng đó trong 45 ngày. Lệnh cấm diễn ra sau một động thái của các nhà hoạch định chính sách Mỹ nhằm thắt chặt các quy định đối với việc niêm yết chứng khoán Trung Quốc.

Đồng tiền của Úc suy yếu do các quỹ sử dụng đòn bẩy cắt giảm các vị thế mua với dự đoán về sự gia tăng biến động từ căng thẳng Mỹ-Trung vào cuối tuần, một trader cho biết.

“Đó chắc chắn là một động thái đáng kể đối với USD/CNH, cho thấy tâm lý thị trường vẫn có thể bị lung lay bởi các động thái của Mỹ chống lại Trung Quốc”, Sean Callow, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Westpac Banking Corp tại Sydney, cho biết. “USD chắc chắn sẽ có một nhịp điều chỉnh dead-cat-bounce trước khi tiếp tục xu hướng chính”

Chỉ số DXY tăng 0.2%, hướng đến phiên tăng đầu tiên trong 4 phiên gần đây; Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống 0.52%

Các nhà tuyển dụng Mỹ được dự báo đã thêm 1.48 triệu việc làm vào nền kinh tế trong tháng 7 sau khi tăng 4.8 triệu trong tháng 6, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg.

AUD/USD giảm 0.4% xuống 0.7205

Các quỹ đã cắt giảm các vị thế long đồng Dollar Úc sau đánh giá tiêu cực của Ngân hàng trung ương Úc về nền kinh tế.

Tâm lý thị trường đối với AUD cũng bị ảnh hưởng sau khi Trợ lý Thống đốc RBA Luci Ellis cho biết nền kinh tế có thể sẽ mất "vài năm" để trở lại xu hướng mà Ngân hàng trung ương kỳ vọng trước đợt bùng phát COVID-19.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ