AUD sẽ không bị bán tháo mặc dù RBA tạm dừng thắt chặt

AUD sẽ không bị bán tháo mặc dù RBA tạm dừng thắt chặt

17:57 05/04/2023

AUD đã suy yếu đáng kể sau khi RBA quyết định giữ nguyên lãi suất, nhưng có thể sẽ không giảm mạnh trong những tháng tới.

RBA đã giữ nguyên lãi suất vào thứ Ba, lập luận là do độ trễ của các động thái tăng lãi suất tổng cộng 350 điểm cơ bản trong chu kỳ hiện tại và sự thắt chặt gần đây của các điều kiện tài chính toàn cầu. Với lãi suất hiện là 3.6%, lạm phát mục tiêu và lạm phát do RBA ước tính không có sai số, lãi suất thực vẫn đang thấp hơn 90 điểm cơ bản so với mức cân bằng.

Tuy nhiên, với lạm phát cao gấp nhiều lần mục tiêu, RBA khó có thể đạt được mức cân bằng của nền kinh tế. RBA nhận định rằng lạm phát sẽ chỉ chậm lại ở mức 4.75% vào cuối năm nay. Vì vậy, họ đang kỳ vọng có thể sẵn sàng tăng lãi suất trở lại sau khi tạm dừng - nếu nền kinh tế toàn cầu không đối mặt với khó khăn. Thống đốc Philip Lowe đã thừa nhận điều này vào thứ Tư, rằng quyết định giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp gần nhất không có nghĩa là RBA đã kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Triển vọng RBA tiếp tục tăng lãi suất là lý do tại sao AUD có nhiều khả năng biến động quanh mức hiện tại hơn là giảm xuống. AUD/USD ở mức 0.6723 thấp hơn khoảng 1.3% so với giá trị hợp lý (fair value).

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ