Archegos Debacle phản ánh sự bất ổn thị trường

Archegos Debacle phản ánh sự bất ổn thị trường

08:48 30/03/2021

Không giống như sự sụp đổ của quỹ đầu tư LTCM (Long Term Capital Management) hơn hai thập kỷ trước, sự sụp đổ của Archegos Capital cho đến nay không có dấu hiệu lây lan.

Bất chấp một số cổ phiếu liên quan đến việc thanh lý các vị thế của quỹ đầu cơ đã kéo dài giảm điểm hôm thứ Hai, và ngay cả Nasdaq cũng kết thúc ngày thấp hơn, chỉ số Dow vẫn đóng cửa ở mức kỷ lục mới. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng trên 1.7%, cho thấy áp lực cơ bản đẩy lợi suất cao vẫn chưa biến mất.

Điều rõ ràng là những kiểu bùng nổ và phá sản này đã trở nên thường xuyên hơn trong thời gian gần đây. Vào tháng 1, một số công ty nhỏ, bao gồm cả GameStop, đã trải qua một đợt giảm giá tồi tệ. Năm ngoái, giá dầu giảm xuống mức âm, và ba năm trước, sự sụp đổ của một sản phẩm bán khống chỉ số VIX đã làm chao đảo thị trường.

Có lẽ, việc lãi suất thấp lịch sử đang khuyến khích các hành vi đầu tư mạo hiểm hơn để tăng lợi nhuận và đây sẽ không phải là lần cuối cùng chúng ta chứng kiến ​​một số sự kiện thị trường bất thường. Mặc dù vậy, sự thất bại của Archegos không có khả năng ngăn cản các nhà đầu tư tìm kiếm đầu tư rủi ro hơn khi quý mới bắt đầu. Các loại vắc-xin đang được tung ra nhanh chóng - Nhà Trắng đang thúc đẩy 90% tất cả người lớn Hoa Kỳ được tiêm chủng trong ba tuần. Chính quyền có kế hoạch công bố một gói kích thích kinh tế lớn hơn nữa, bao gồm cả chi tiêu cho cơ sở hạ tầng, và Fed vẫn đang từ chối các lời kêu gọi tăng lãi suất.

Ye Xie  Markets Reporter, New York

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ