5 sự kiện đáng chú ý cho các trader trong tuần này!

5 sự kiện đáng chú ý cho các trader trong tuần này!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:18 11/10/2021

Hãy cùng điểm qua các sự kiện kinh tế toàn cầu đáng chú ý để bắt đầu một tuần giao dịch thật thuận lợi!

Mùa báo cáo thu nhập sẽ khởi động trong tuần này với JPMorgan Chase và các ngân hàng lớn khác. Dữ liệu lạm phát cũng sẽ rất được chú tâm, và Fed cũng sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng Chín, cuộc họp Fed công bố rằng sẽ bắt đầu thắt chặt vào cuối năm. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) cũng sẽ bắt đầu cuộc họp thường niên vào thứ Hai. Tại Anh, số liệu kinh tế sẽ tiếp tục được dùng để đánh giá sức khỏe nền kinh tế trước khả năng tăng lãi suất do áp lực lạm phát.

Báo cáo thu nhập quý III của các ngân hàng

Một số ngân hàng lớn sẽ khởi động mùa báo cáo thu nhập tại Mỹ, và giới đầu tư sẽ tập trung vào vấn đề chuỗi cung ứng, thiếu hụt lao động và việc thắt chặt chương trình mua 120 tỷ USD trái phiếu hàng tháng của Fed.

JPMorgan Chase và BlackRock sẽ công bố báo cáo vào thứ Tư, sau đó là BofA, Wells Fargo, Morgan Stanley và Goldman Sachs.

Quý II là một quý thăng hoa của các ngân hàng khi kinh tế bắt đầu hồi phục, với Wells Fargo, BofA, Citi và JPMorgan ghi nhận tổng cộng 33 tỷ USD lợi nhuận.

Đà tăng này có thể chậm lại trong quý III, thu nhập được dự báo tăng 17.4%, so với con số 160% của quý II.

“Tôi nghĩ mùa báo cáo này sẽ khá rủi ro,” Liz Young, trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại SoFi New York cảnh báo. “Nếu vấn đề chuỗi cung ứng tiếp tục đẩy chi phí lên cao, một công ty với quyền định giá có thể chịu ít ảnh hưởng. Nhưng không ai có thể bỏ qua được thiếu hụt lao động cả.”

Số liệu kinh tế của Mỹ

Báo cáo CPI vào thứ Tư sẽ là tâm điểm tại Mỹ tuần này. Dù tốc độ tăng giá đã hạ nhiệt, lạm phát vẫn cao hơn mức trước dịch với nhu cầu bùng nổ đang đẩy cao giá cả.

Các chuyên gia kỳ vọng CPI sẽ tăng 0.3% MoM và 5.3% YoY.

Số liệu PPI sẽ được công bố trong thứ Năm, sau đó là doanh số bán lẻ vào thứ Sáu. Doanh số bán lẻ được dự báo sẽ giảm vì hoạt động mua bán xe suy yếu trước vấn đề chuỗi cung ứng, nhưng nếu bỏ qua hoạt động này, bán lẻ vẫn được kỳ vọng tăng.

Biên bản cuộc họp của Fed

Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng Chín vào thứ Tư khi ngân hàng trung ương này được kỳ vọng sẽ bắt đầu thắt chặt mua tài sản cuối năm nay, nước đi quan trọng trước khi tăng lãi suất.

Báo cáo việc làm gây thất vọng vào thứ Sáu không có ảnh hưởng nhiều đến kỳ vọng này, và nhiều khả năng Fed sẽ vẫn thắt chặt vào cuối năm.

Dù thị trường chỉ có thêm 194 nghìn việc làm mới trong tháng Chín, việc điều chỉnh tăng của tháng trước đồng nghĩa rằng nền kinh tế đã lấy lại được một nửa mức thâm hụt lao động của tháng Mười hai, so với mức trước đại dịch.

Chủ tịch Powell nói trong tháng trước rằng ông cần một báo cáo việc làm tháng Chín “tốt” để bắt đầu thắt chặt vào tháng Mười Một.

Cuộc họp thường niên của IMF và WB

Các quan chức IMF và WB sẽ bàn luận về kinh tế toàn cầu, dịch Covid và thuế toàn cầu vào hôm nay.

Nhưng những sự kiện này lại đang bị che khuất bởi bê bối gian lận dữ liệu của giám đốc điều hành IMF bà Kristalina Georgieva.

Bà Georgieva được cho là đã gây áp lực lên WB điều chỉnh số liệu để có lợi cho Trung Quốc vào năm 2017, khi bà còn là người đứng đầu ngân hàng này.

Bê bối này sẽ ảnh hưởng lớn tới các chiến lược hỗ trợ kinh tế hậu Covid của IMF, đồng thời IMF sẽ đưa ra quyết định về tương lai của bà Georgieva sớm nhất là vào hôm nay.

Số liệu kinh tế của Anh

Với việc kinh tế Anh đang hồi phục trong bối cảnh giá cả tăng cao, gián đoạn chuỗi cung ứng và thiếu hụt lao động, dữ kiện kinh tế tuần này sẽ là tâm điểm.

Vào thứ Ba, báo cáo về thay đổi trong số người nhận trợ cấp thất nghiệp tháng Chín sẽ được công bố cùng với báo cáo thất nghiệp và lương tháng Tám. Số liệu GDP tháng Tám sẽ được công bố vào thứ Tư cùng dữ kiện công nghiệp và sản xuất.

Thị trường đang kỳ vọng BoE sẽ là ngân hàng trung ương lớn đầu tiên tăng lãi suất kể từ đại dịch. Vào thứ Bảy, ông Michael Saunders nói rằng các hộ gia đình nên chuẩn bị tinh thần cho khả năng tăng lãi suất sớm hơn rất nhiều trước áp lực lạm phát.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ