5 điều rút ra được sau quyết định tăng lãi suất của RBNZ

5 điều rút ra được sau quyết định tăng lãi suất của RBNZ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

13:34 23/02/2022

Ta có thể nhìn nhận được gì sau quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ New Zealand?

RBNZ đã tăng lãi suất trong 3 cuộc họp liên tiếp, và đưa tín hiệu sẽ cần tăng nhiều hơn nữa. Ủy ban Chính sách Tiền tệ đã nâng lãi suất 25bp lên 1%.

Những dự báo mới từ RBNZ cho thấy lãi suất có thể tăng đến 2.5% trong 12 tháng tới, và chạm đỉnh tại 3.25% vào cuối năm 2023. Ở cuộc họp tháng Mười Một, dự báo đỉnh lãi suất của họ là 2.5%.

Trong buổi họp báo, thống đốc Adrian Orr nói có thể mạnh tay hơn với từng đợt tăng, tùy theo kinh tế New Zealand thế nào. Tuyên bố chính sách cho rằng quyết định tăng 25bp thay vì 50bp rất cân bằng.

Giọng điệu của ông Orr nhìn chung vẫn hawkish, nói tình hình kinh tế tại New Zealand đã trở lại bình thường khi các nhà hoạch định chính sách dần bỏ qua Omircron. Lợi suất 2 năm của New Zealand tăng lên tới 2.32%, hướng tới phiên đóng cửa cao nhất trong 5 năm. NZD cũng tăng, tỷ giá NZDUSD hiện ở mức 0.6767.

RBNZ cũng nói sẽ bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán và tháng Bảy sẽ bắt đầu cắt giảm mua vào trái phiếu. Họ cũng sẽ không tái đầu tư phần lợi nhuận thu được từ trái phiếu đáo hạn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ