Xu hướng tăng của giá dầu có thể bị kiểm tra với bước đi tiếp theo của Biden

Xu hướng tăng của giá dầu có thể bị kiểm tra với bước đi tiếp theo của Biden

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:59 08/11/2021

Biden sẽ hành động hay không? Thị trường dầu trong tuần này sẽ bị ảnh hưởng bởi khả năng Joe Biden sẽ giải phóng dầu thô từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược của quốc gia. Một quyết định làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến giá dầu trong ngắn hạn, có thể khiến nó giảm 5%. Tác động lâu dài khó hiểu hơn. Hợp đồng tương lai dầu WTI đang tăng cao hơn trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai.

Biểu đồ giá dầu Brent trên khung Daily
Biểu đồ giá dầu Brent trên khung Daily

Bất chấp những lời cầu xin OPEC+ thúc đẩy tăng nguồn cung nhanh chóng hơn của tổng thống Biden, liên minh này đã từ chối tăng tốc vào tuần trước. Với những lời phát biểu của Biden và sự phản đối mà liên minh các nhà sản xuất đưa ra, thật khó để chính quyền Biden có thể để yên vào thời điểm này. Một đợt giải phóng kho dự trữ tại Hoa Kỳ có thể được thực hiện với sự phối hợp của những biện pháp khác, làm tăng khối lượng nguồn cung dầu tổng thể.

Vào cuối tuần, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm đã báo hiệu rằng chính quyền sẽ xem xét dữ liệu được công bố vào thứ Ba khi họ cân nhắc động thái tiếp theo của mình. Điều đó cho thấy quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra sau thời điểm đó và có thể thị trường dầu mỏ trở nên sôi động hơn.

Jake Lloyd-Smith, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ