Xu hướng "diều hâu" của Fed chẳng là gì so với Úc và New Zealand

Xu hướng "diều hâu" của Fed chẳng là gì so với Úc và New Zealand

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:11 19/10/2021

​​​​​​​Các nhà giao dịch Hoa Kỳ có thể đã giật mình khi đến bàn làm việc vào sáng thứ Hai. Một sự thay đổi “hawkish” mạnh mẽ đã một lần nữa làm gia tăng kỳ vọng về việc Fed nâng lãi suất sớm hơn, khi đợt bán hàng sau doanh số bán lẻ hôm thứ Sáu được nới rộng.

Đặt cược kỳ vọng tăng lãi suất của RBA và RBNZ
Đặt cược kỳ vọng tăng lãi suất của RBA và RBNZ

Tuy nhiên, “pháo hoa” thực sự đã bắt đầu trên quy mô quốc tế, chủ yếu là với RBA và RBNZ, nơi mà việc đặt cược tăng lãi suất đã ở mức biến động nhất. Lấy RBNZ làm ví dụ, nơi lãi suất được kỳ vọng tăng 38bp cho cuộc họp TIẾP THEO của họ được lên lịch vào tháng 11. Đó là mức tăng thêm 1.5 lần (họ cũng đã tăng 25bp tại cuộc họp chính sách vào ngày 5 tháng 10 cuối cùng của họ). Ngay cả khi các nhà giao dịch hiện đang bắt đầu đặt cược vào các đợt tăng lãi suất của RBA, điều này hầu như không tồn tại một tuần trước – thêm 18bp đã được thêm vào kỳ vọng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 7 năm 2023 của ngân hàng RBA chỉ trong tuần qua.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey cũng “đổ thêm dầu vào lửa” với những bình luận cuối tuần qua của mình. Nhưng khi nói về việc đặt cược lại các đợt tăng lãi suất của Fed, việc đặt nó vào bối cảnh quốc tế khiến một đợt tăng lãi suất 25bp của Fed vào tháng 9 năm sau trông khá bình thường.

Edward Bolingbrok, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ