XAU/USD đi ngang quanh $1,855 khi lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm nhẹ

XAU/USD đi ngang quanh $1,855 khi lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm nhẹ

11:11 28/03/2023

Giá vàng giảm đi khi những lo ngại về ngành ngân hàng đang dần được ổn định

Giá vàng khung H4
Giá vàng khung H4

XAU/USD giảm đáng kể sau khi tiến tới vùng giá quanh $2,000. Tuy nhiên, giá đã tăng trở lại sau khi đạt mức thấp $1,944 vào thứ Hai.

Điều này diễn ra trong bối cảnh First Citizens BancShares quyết định mua lại tài sản của Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB). First Citizens thông báo rằng họ sẽ tiếp nhận 110 tỷ USD tài sản, 56 tỷ USD tiền gửi và 72 tỷ USD đối với các khoản vay. Trong khi đó, Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) sẽ giữ lại khoảng 90 tỷ USD tài sản chứng khoán của SVB.

Ngoài ra, Bloomberg đưa tin rằng các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đang xem xét thúc đẩy hành động hỗ trợ cho các ngân hàng. Đây là động thái có thể giúp Ngân hàng First Republic có thêm thời gian để xử lý vấn đề với bảng cân đối kế toán.

Những diễn biến tích cực của lĩnh vực ngân hàng đã giúp thị trường sôi động hơn. Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ cũng đã xuống thấp. Điều này giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tập trung hơn vào công cuộc chống lạm phát.

Những bình luận gần đây từ các thành viên Fed như Kashkari, Bullard và Phó Chủ tịch giám sát Barr cho biết họ ưu tiên lạm phát hơn khủng hoảng ngành ngân hàng.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng bất kỳ sự cố tiếp theo nào xảy đến đối với vấn đề thanh khoản của các tổ chức cho vay có thể khiến lợi suất giảm và vàng một lần nữa lấy lại mốc $2,000. Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sắp tới của Hoa Kỳ vào cuối tuần này.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ