Wells Fargo: 10 “lời tiên tri” cho năm 2021

Wells Fargo: 10 “lời tiên tri” cho năm 2021

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:53 28/12/2020

Chris Harvey của Wells Fargo Securities đưa ra 10 dự đoán quan trọng của ngân hàng này cho năm tới.

“Lời tiên tri” số 1 trong danh sách của ông: Tesla sẽ trở thành AOL tiếp theo.

“Tesla khiến chúng tôi nhớ về năm 1998 – những năm cuối của thập kỷ 90s”, người đứng đầu chiến lược chứng khoán của Wells Fargo Securities nói với CNBC’s “Trading Nation” vào tuần trước. “AOL, tương tự như Tesla đã có một công nghệ mang tính thay đổi cuộc chơi, hiệu suất đáng kinh ngạc [và] nó được đưa vào chỉ số [S&P 500] vào thời điểm cuối năm - tháng 12 sau một chặng đường đáng kinh ngạc. Nhưng đó là một sự kiện quan trọng.”

AOL, cựu vương ngành truyền thông, đã chứng kiến tầm ảnh hưởng của mình bị suy giảm do không theo kịp tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ. Harvey cảnh báo nhà sản xuất ô tô điện Tesla có thể chịu số phận tương tự. Cảnh báo của ông được đưa ra trong bối cảnh Apple muốn đối đầu với Tesla bằng cách sản xuất xe tự lái của riêng mình vào năm 2024.

“Sau năm 1999, nhiều công ty công nghệ và tăng trưởng đã mất từ 50% đến 100% giá trị,” Harvey cho biết. “Chúng tôi nghĩ rằng vào năm 2020, mọi thứ diễn ra nhanh hơn nhiều. Vì vậy, nếu AOL đã từng mất 12 tháng để chứng kiến sự khởi đầu của những ngày tàn lụi, thì bây giờ có thể Tesla sẽ chỉ mất 6 tháng."

Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Tesla đã tăng gần 700%.

Mức tăng kỷ lục của nó là một trong những lý do tại sao Harvey nói với khách hàng rằng hãy tránh xa suy nghĩ về tăng trưởng với bất kỳ giá nào.

“Họ cần bắt đầu nhìn vào tính chu kỳ. Họ cần bắt đầu suy nghĩ về việc đưa nhiều cổ phiếu Covid-beta (những cổ phiếu được kỳ vọng sẽ phục hồi nhanh sau khi Covid-19 được kiểm soát) hơn vào danh mục đầu tư của mình,” ông nói.

Và, điều đó chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách của Harvey: Các Cổ phiếu có biểu đồ “xấu xí” bắt đầu chiếm ưu thế.

"Bạn thực sự muốn tìm kiếm những cổ phiếu đã giảm mạnh, ít được chọn hơn – những cố phiếu mà biểu đồ trông thực sự xấu xí," ông nói.

Theo Harvey, những cố phiếu tốt cho năm sau sẽ trông khác rất nhiều so với năm 2020. Ông nhận thấy các nhà đầu tư bắt đầu mất hứng thú với các cổ phiếu tăng trưởng và động lực khi các ngành kinh tế nhạy cảm bắt đầu phục hồi theo đà tăng trưởng kinh tế mới.

“Những cổ phiếu đã tăng giá sẽ tiếp tục tăng và chúng tôi nghĩ là sẽ có một sự thay đổi về chế độ,” Harvey cho biết, nói thêm rằng môi trường suy thoái của năm 2020 trông giống như năm 2003 và 2009 khi các nhà đầu tư chạy theo xu hướng cố phiếu tăng trưởng.

Dự đoán thứ 3 của ông: Đảng Cộng hòa sẽ giữ quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ.

“Các cuộc thăm dò đang cho chúng tôi biết xác suất xảy ra khá cao,” Harvey nói. “Sẽ là tin tốt cho thị trường chừng khoán nếu Đảng Cộng Hòa giữ được quyền kiểm soát ở Thượng viện.”

10 "lời tiên tri" của Wells Fargo cho năm 2021

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ