Với các trader, nỗi sợ có thể là chất xúc tác lớn hơn Fed

Với các trader, nỗi sợ có thể là chất xúc tác lớn hơn Fed

15:48 30/09/2022

Thị trường chứng khoán Mỹ đang biến động trở lại sau một tháng 7 khởi sắc.

Việc Fed khẳng định quan điểm về lãi suất cao hơn đang đè nặng lên tâm lý thị trường. Biểu đồ dot plot cho thấy rằng Fed có thể sẽ không dừng việc thắt chặt cho đến khi lãi suất đạt mức 4.6%, nhưng tất nhiên không có gì đảm bảo điều đó. Nhưng liệu tất cả sẽ chỉ xoay quanh việc Fed tăng lãi suất lên cao hơn?

Biến động trên thị trường trái phiếu sau khi các nhà hoạch định chính sách Anh công bố gói kích thích tài khóa vào thời điểm lạm phát cao đã ảnh hưởng đến lời và lỗ của các nhà quản lý quỹ hưu trí. Việc Anh điều chỉnh lãi suất có thể khiến họ thận trọng hơn với các tài sản khác trong danh mục đầu tư. Lợi suất trái phiếu Anh - vốn không được BoE hỗ trợ - vẫn đang tăng cao hơn.

Trong khi đó, Thủ tướng Liz Truss và Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng sẽ có cuộc hội đàm khẩn cấp với người đứng đầu Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách (OBR) cơ quan này đưa ra báo cáo chính thức của mình. Nếu sự kiện này diễn ra tốt đẹp, GBP thậm chí có thể nhận thêm hỗ trợ.

Fed sẽ kỳ vọng rằng tất cả những động thái này sẽ không ảnh hưởng đến thị trường tài chính Mỹ. Tuy nhiên, có lẽ không hoàn toàn là ngẫu nhiên khi giới đầu tư Mỹ đang đổ xô vào USD. Sự hoảng loạn đang diễn ra.

Khi kết hợp sự biến động bất thường với việc sử dụng đòn bẩy và chính sách không ổn định, lạm phát cao và sự không chắc chắn do chiến tranh, thị trường sẽ rất bất ổn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ