Viên cảnh nào cho đồng AUD trong cuộc họp của RBA vào thứ Ba?

Viên cảnh nào cho đồng AUD trong cuộc họp của RBA vào thứ Ba?

22:56 06/07/2020

Aussie có thể sẽ phải đối mặt với áp lực trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Úc không muốn đồng tiền của họ tăng giá thêm nữa!

Đồng Đô la Úc có thể sẽ gặp khó khăn để duy trì đà tăng kể từ đây khi ngân hàng trung ương nước này đưa ra quan điểm về chính sách tiền tệ vào ngày mai. Tỷ giá AUD/USD đã bật tăng ấn tượng 13% vào quý trước - mức tăng giá lớn nhất kể từ năm 2010. Tuy nhiên giá trị của Aussie vẫn đang thấp hơn 3% so với mức 0.7194 mà mô hình định giá của chúng tôi đưa ra, và nhiều khả năng khoảng cách đó sẽ được duy trì trong tương lai.

Một nguyên nhân đó là ngân hàng dự trữ Úc nhiều khả năng sẽ không muốn đồng tiền của họ tiếp tục tăng giá, bởi điều đó có thể bóp nghẹt một nền kinh tế mới chớm phục hồi. Các quyết định trong thời gian tới của RBA có rất ít khả năng gây ra những bất ngờ lớn trong bối cảnh các nhà làm chính sách đã cam kết về một thời kỳ lãi suất thấp, đặc biệt khi chúng ta nhìn vào độ ổn định của đường cong chênh lệch lợi suất trái phiếu 3 năm/10 năm thời gian vừa qua. Tuy nhiên, công bố của RBA có thể là tín hiệu ngầm hãm lại đà tăng gần đây của đồng tiền này mà không gây nên những cú sốc lớn.

Chênh lệch lợi suất trái phiếu 3 năm/10 năm đang trong tình trạng ổn định

Trong khi doanh số bán lẻ bật tăng trong tháng 5, RBA khả năng cao sẽ tập trung nhiều hơn vào sự cải thiện của tỷ lệ thất nghiệp, điều gần với mục tiêu chủ yếu của họ hơn. Việc các ca nhiễm mới bùng phát tại tiểu bang Victoria cho thấy những nguy cơ còn tiềm ẩn vẫn đang đe dọa nền kinh tế, và điều đó có nghĩa rằng một thời kỳ kéo dài của chính sách lãi suất thấp tại Úc là gần như chắc chắn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ