Vị thế thị trường của EUR cho thấy EUR/USD sẽ khó tăng mạnh

Vị thế thị trường của EUR cho thấy EUR/USD sẽ khó tăng mạnh

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:57 02/12/2020

Vị thế thị trường của đồng Euro nghiêng về Long sẽ khiến EUR/USD khó có thể lặp lại mức tăng vượt trội của tháng 11.

Ban đầu, cặp tiền này đã vượt lên trên ngưỡng kháng cự tâm lý 1.20, nhưng đã dừng lại gần mức 1.21 và kể từ đó đã giảm trở lại. Tuy nhiên, chỉ số Citi Euro Pain Index cho thấy số vị thế Long đang dao động gần mức nhiều nhất kể từ năm 2012. Một mặt, nó cho kỳ vọng lớn lao của thị trường đối với đồng Euro và động lượng của EUR/USD đã được xây dựng trong những tuần gần đây cho đến mức hiện tại. Mặt khác, nó chỉ ra rằng có rất nhiều Trader đang cùng ở một phía, và khi vị thế nghiêng quá nhiều như hiện tại, các nhịp điều chỉnh thường xảy ra sau đó. Trong trường hợp này, các vị thế Long có điểm dừng lỗ chặt có nguy cơ bị ép cắt lỗ.

Đà tăng của EUR/USD là khá mạnh mẽ và khó có thể coi mức hiện tại là mức đỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên, EUR/USD đã di chuyển một chặng đường dài trong một khoảng thời gian rất ngắn, và thị trường thường không đi theo một đường thẳng. Điều này làm dấy lên một số dấu hiệu cảnh báo về một nhịp điều chỉnh giảm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ