Vàng tiếp tục giảm khi thị trường hướng sự chú ý vào quyết định lãi suất của Fed

Vàng tiếp tục giảm khi thị trường hướng sự chú ý vào quyết định lãi suất của Fed

16:50 21/03/2023

Vàng kéo dài đà giảm khi lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng lằng xuống và thị trường chuyển sự chú ý sang quyết định lãi suất của Fed vào cuộc họp hôm thứ Tư.

Thị trường chứng khoán châu Âu và HĐTL của Mỹ tăng vào thứ Ba khi tâm lý thị trường được cải thiện sau một tuần căng thẳng đối với các tài sản rủi ro. Vàng thấp hơn ngày thứ hai, với 0.8% khi các trader giảm nhu cầu trú ẩn.

Thị trường đang định giá khoảng 80% Fed sẽ tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tuần này. Những khó khăn về Credit Suisse và một số công ty cho vay của Mỹ có thể đã khiến việc thắt chặt trở nên khó khăn hơn, thậm chí còn thúc đẩy kỳ vọng Fed tạm dừng. Lãi suất tăng cao thường gây ảnh hưởng tiêu cực đối với vàng vì đây là tài sản phi lợi suất.

Kim loại này đã phục hồi mạnh mẽ sau khi giảm vào tháng trước do thị trường dự đoán Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ với quy mô lớn để kiềm chế lạm phát. Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đã giúp thu hút dòng tiền từ giới đầu tư vào các quỹ ETF vàng.

Vàng giao ngay giảm 0.7% xuống 1,965.14 USD/oz vào phiên Âu sau khi thấp hơn 0.5% vào thứ Hai. Chỉ số Bloomberg USD ít thay đổi sau khi giảm 0.4% vào thứ Hai. Bạc và bạch kim giảm, trong khi palladium tăng 0.2%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ