Vàng thế giới mới chỉ hồi phục nhẹ từ mức thấp gần 11 tháng khi USD giảm trong phiên Á

Vàng thế giới mới chỉ hồi phục nhẹ từ mức thấp gần 11 tháng khi USD giảm trong phiên Á

15:16 18/07/2022

Vàng thế giới mới chỉ hồi phục nhẹ từ mức thấp nhất trong 11 tháng do kỳ vọng của giới trader về các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và đánh giá triển vọng lạm phát.

Vàng vừa có chuỗi tuần giảm giá thứ năm liên tiếp, đây là chuỗi giảm dài nhất trong gần 4 năm qua, với việc các nhà đầu tư ưa chuộng đồng bạc xanh như một tài sản trú ẩn và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn tạo áp lực lên kim loại quý - loại tài sản phi lợi suất.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đang theo dõi để tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong tháng thứ hai liên tiếp trong cuộc họp vào cuối tháng 7. Các nhà đầu tư kỳ vọng vào một động thái hoàn toàn theo điểm phần trăm sau những bình luận thận trọng từ các quan chức bao gồm Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và James Bullard của St. Louis, cùng với sự sụt giảm kỳ vọng lạm phát dài hạn của người tiêu dùng Mỹ, đã làm giảm bớt một số lo ngại rằng áp lực giảm giá lên tài sản như vàng vẫn còn dai dẳng.

Dữ liệu kinh tế hôm thứ Sáu cũng cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ cao hơn dự kiến ​​trong tháng Sáu, cho thấy một nền kinh tế phục hồi bất chấp chính sách tiền tệ thắt chặt. Các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc những cam kết của Trung Quốc trong việc thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, triển vọng về nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa rõ ràng, với việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết họ sẽ cắt giảm triển vọng tăng trưởng, khi các giám đốc tài chính chật vật để giải quyết những rủi ro ngày càng trầm trọng.

“Giá vàng đang giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay với sự suy yếu của đồng USD, và tiếp tục được giao dịch với xu hướng giảm,” Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG Asia Pte, cho biết. “Chúng ta có thể thấy dấu hiệu của ‘sự diều hâu đỉnh đạt đỉnh’ trong những tháng tới, để vàng lấy lại niềm tin của thị trường.”

Vàng giao ngay tăng 0.4% lên 1,714.49 USD/oz vào lúc 10:37 sáng tại Singapore. Giá giảm xuống dưới 1,700 USD vào tuần trước lần đầu tiên kể từ tháng 8. Chỉ số DXY giảm 0.3% sau khi đạt mức kỷ lục vào tuần trước. Bạc, bạch kim và palladium đều tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ