Vàng tăng khi các trader chờ đợi bài phát biểu của chủ tịch Powell

Vàng tăng khi các trader chờ đợi bài phát biểu của chủ tịch Powell

09:21 25/08/2022

Vàng tăng ngày thứ ba, khi trader đang chờ đợi thêm manh mối về định hướng thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang từ bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Sáu

Vàng tăng cao hơn trong vài phiên qua sau khi đợt giảm kéo dài sáu ngày đã đẩy nó xuống mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Hai. Trong khi các quan chức Fed đã nói rõ trong thời gian chuẩn bị của hội nghị chuyên đề hàng năm Jackson Hole rằng họ sẽ thắt chặt hơn nữa để chống lạm phát, quy mô và tốc độ của việc tăng lãi suất vẫn còn đang bị nghi ngờ.

Kinh tế trưởng Jan Hatzius của Goldman Sachs Group Inc cho biết ông dự đoán Powell sẽ tăng lãi suất chậm hơn. Tuy nhiên, vẫn còn lo ngại về việc liệu ngân hàng trung ương có gây ra suy thoái thông qua việc tăng lãi suất nhanh chóng và quyết liệt hay không. Lãi suất cao hơn sẽ làm giảm sự hấp dẫn của vàng.

Các nhà đầu tư cũng đang xem xét một báo cáo về việc Trung Quốc đang lên kế hoạch cho một loạt các biện pháp để ổn định tăng trưởng khi quá trình phục hồi bị đình trệ do khủng hoảng tài sản và các đợt phong tỏa. Điều này có thể thúc đẩy nhu cầu về vàng trang sức, vốn đã bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái.

Vàng giao ngay tăng 0.3% lên 1,756.15 USD/oz vào phiên Á, sau khi tăng 0.9% trong hai ngày qua. Chỉ số DXY giảm 0.2%. Bạc, bạch kim và palladium đều tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ