Vàng tăng khi các trader cân nhắc về việc ECB tăng lãi suất

Vàng tăng khi các trader cân nhắc về việc ECB tăng lãi suất

09:42 22/07/2022

Vàng ổn định sau khi đạt mức tăng lớn nhất trong hơn một tháng do các nhà đầu tư lo lắng về tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh chính sách tiền tệ thắt chặt

Vàng đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên có tuần đóng cửa tăng sau sáu tuần liên tiếp giảm nguyên do USD giảm từ mức đỉnh kỉ lục xác lập vào ngày 14/7 và giá trái phiếu chính phủ tăng mạnh vào thứ Năm, đẩy lợi suất 10 năm xuống dưới 3%. Những lo ngại về suy thoái đang gia tăng khi dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở mức cao nhất trong tám tháng và sự suy giảm triển vọng của một nhà máy trong khu vực. Một chỉ số kinh tế hàng đầu đang cho thấy sự suy thoái.

John Feeney, giám đốc phát triển kinh doanh tại đại lý vàng Guardian Gold Australia có trụ sở tại Sydney cho biết: “Cuối cùng chúng tôi cũng bắt đầu nhận thấy một số điểm yếu trong chỉ số USD, khi vàng tăng mạnh, phục hồi trên 1,700 USD. Giờ đây, chúng tôi kỳ vọng đà tăng của USD sẽ chuyển sang vàng khi các nhà đầu tư tìm kiếm một nơi trú ẩn thực sự và đáng tin cậy để chống lại lạm phát.”

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp của Fed vào ngày 26 - 27/7 để biết thêm về định hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Hôm thứ Năm, ECB đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, lần tăng đầu tiên trong 11 năm, để đối phó với lạm phát tăng cao. Các trader cũng đang theo dõi tình trạng của Tổng thống Joe Biden sau khi ông xét nghiệm dương tính với Covid và cho thấy các triệu chứng nhẹ.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1,717.86 USD/oz vào lúc 9:08 sáng tại Singapore. Giá vàng đã tăng 1.3% vào thứ Năm sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021. Chỉ số DXY ổn định sau khi giảm 0.2% trong phiên trước đó. Bạc, palladium và bạch kim ít thay đổi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ