Vàng sẽ "KHÔNG CÁNH MÀ BAY" nếu FED làm điều này tại Jackson Hole!

Vàng sẽ "KHÔNG CÁNH MÀ BAY" nếu FED làm điều này tại Jackson Hole!

13:43 26/08/2020

Chấp nhận lạm phát trên mức mục tiêu, điều này sẽ hỗ trợ rất lớn cho vàng.

Các nhà đầu tư vàng và toàn bộ các nhà đầu tư khác đều đang hướng sự chú ý của mình về sự kiện Jackson Hole. Fed có thể sẽ xác nhận chính sách tiền tệ chấp nhận lạm phát vượt quá mục tiêu để bù đắp cho việc lạm phát thấp trong thời gian qua và học theo hành động của cựu Chủ tịch Paul Volcker với lạm phát trong quá khứ là điều rất đáng giá lúc này.

Người tiền nhiệm của Jerome Powell “đã kiểm soát hoàn toàn Lạm phát Hoa Kỳ trong những năm 1980”. Đây cũng chính là cụm từ nổi bật trong bài đưa tin của Bloomberg khi Volcker qua đời. Tất nhiên giờ đây thế giới đã khác rất nhiều, nhưng thành tích khống chế lạm phát của Volcker khó ai có thể vượt qua được. Việc cố định mức giá trở lại một khi chúng đã vượt quá khỏi tầm tay là rất đau đớn.

Vấn đề ở đây là phải có phương án kiểm soát đc lạm phát. hay nói đúng hơn là hiện nay chưa có phương án để thực hiện điều này. Kể từ khi Fed đưa ra mục tiêu lạm phát 2% vào năm 2012, chỉ số kinh tế ưa thích này đã liên tục ở mức thấp hơn nhiều so với mục tiêu, trung bình chỉ 1.4%.

Nếu Fed không thể khiến lạm phát tăng cao hơn qua các năm, điều gì sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách tự tin rằng họ có thể kìm hãm lạm phát từ trên mức mục tiêu giảm xuống mà không gây đổ vỡ? Tất nhiên, đó chỉ là giả định, lạm phát có thể vượt được mức 2%.

Tìm kiếm mức lạm phát trên mục tiêu được một số người coi là nhiều rủi ro, nếu đó thực sự là những gì Powell sẽ nói trong bài phát biểu của mình. Cho đến thời điểm này của năm 2020, vàng đang tăng mạnh mẽ trong một thị trường đầy dẫy sự không chắc chắn - và một số người ủng hộ cho đà tăng của vàng đã coi rủi ro lạm phát là lý do để mua kim loại quý này. Điều này có nghĩa là đánh giá của Fed về việc chấp nhận lạm phát cao hơn mục tiêu sẽ là động lực hỗ trợ rất lớn cho vàng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ