Vàng nới rộng đà bán tháo trước triển vọng Fed tăng lãi suất thúc đẩy đồng Dollar mạnh lên

Vàng nới rộng đà bán tháo trước triển vọng Fed tăng lãi suất thúc đẩy đồng Dollar mạnh lên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:56 25/04/2022

Vàng giảm ngày thứ 3 liên tiếp do lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ, thúc đẩy đồng USD tăng giá.

Biểu đồ giá vàng khung Daily
Biểu đồ giá vàng khung Daily

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần sau nhịp giảm giá theo tuần tồi tệ nhất trong năm. Chủ tịch Fed Jerome Powell có khả năng đã tán thành mức tăng 50 điểm cơ bản vào tháng tới để kiềm chế lạm phát, trong khi James Bullard tại Fed St. Louis cảnh báo ngân hàng trung ương không nên loại trừ mức tăng thậm chí lớn hơn như 75 điểm cơ bản. Lãi suất cao hơn thường ảnh hưởng đến nhu cầu đối với kim loại quý không có lãi suất.

Triển vọng nhu cầu vật chất đối với vàng ở Trung Quốc, một quốc gia tiêu thụ hàng đầu, cũng bị mờ dần khi chính sách “Covid Zero” của quốc gia này ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý. Thượng Hải báo cáo số ca tử vong hàng ngày kỷ lục vào cuối tuần, trong khi các nhà chức trách ở Bắc Kinh cảnh báo virus đang âm thầm lan rộng.

Bất chấp những khó khăn này, hỗ trợ cho Vàng đang được củng cố bởi nhu cầu trú ẩn do cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraine và những lo ngại kéo dài về lạm phát nhanh hơn và tăng trưởng toàn cầu chậm lại. Dữ liệu ban đầu do Bloomberg tổng hợp cho thấy, tỷ lệ nắm giữ của các quỹ ETF Vàng đã tăng thêm trong tuần thứ 14 liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất kể từ năm 2020.

Vàng giao ngay giảm 0.7% xuống $1,917/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 6/4. Chỉ số DXY nhích lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2020. Dầu giảm do lo ngại rằng đợt bùng phát Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu toàn cầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ