Vàng giữ động lượng tăng, tiến tới kiểm tra mốc kỹ thuật quan trọng

Vàng giữ động lượng tăng, tiến tới kiểm tra mốc kỹ thuật quan trọng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:45 10/01/2023

Giá vàng duy trì quanh mức cao nhất trong bảy tháng với hy vọng rằng Fed đã ở cuối chu kỳ tăng lãi suất

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng trong năm nay khi thị trường kỳ vọng rằng chu kỳ lãi suất đang ở giai đoạn cuối.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết hôm thứ Hai rằng có thể tăng một 25bps hoặc 50bps tại cuộc họp vào tháng Hai, trong khi ông Raphael Bostic của Atlanta chỉ nói rằng thận trọng hơn là phù hợp trong việc điều chỉnh lãi suất.

Các dữ liệu gần đây như lạm phát cơ bản của Nhật Bản vẫn ở mức cao nhất trong 40 năm sẽ còn hỗ trợ cho kim loại quý. Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm, với lạm phát dự kiến sẽ đạt mức thấp nhất trong 12 tháng vào tháng 12.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Kênh xu hướng tăng trên biểu đồ hàng ngày kể từ ngày 16 tháng 12 đang đối mặt với 1 số thách thức mang tính quyết định trong ngắn hạn. Một sự phá vỡ trên đó cũng có thể thúc đẩy giá lên mức $1900, mức được nhìn thấy lần cuối kể từ tháng 5 năm 2022. Nếu phe mua vẫn giữ ưu thế thì việc kiểm tra lại mức đỉnh tháng 5 đó là $1,910 là có thể xảy ra.

Sự đảo chiều có thể đưa giá quay trở lại dải hỗ trợ trong khoảng từ $1,815.69 đến $1,768.31. Bên dưới chúng là hỗ trợ xung quanh khu vực $1743.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ