Vàng đang mất dần đi sự hấp dẫn!

Vàng đang mất dần đi sự hấp dẫn!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:21 04/02/2021

Triển vọng giá vàng dường như đang ngày càng xấu đi. Tổng mức nợ có lợi suất âm trên toàn cầu đã bắt đầu giảm xuống, làm xói mòn sức hấp dẫn của kim loại không lợi suất này.

Tổng mức nợ hiện đang ở mức thấp nhất trong 3 tháng sau khi đạt mức cao kỷ lục vào giữa tháng 12, do lợi suất danh nghĩa đang tăng. Trái phiếu đang không được ưa chuộng và đường cong lợi suất đang tăng vọt trong bối cảnh lạc quan về tiêm chủng và kích thích tài khóa. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng hơn 20 điểm phần trăm so với đầu năm, dao động trên 1% bất chấp cam kết lặp đi lặp lại của Fed về chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo. Lợi suất ở Úc và New Zealand thậm chí còn cao hơn.

Trong khi đó, kỳ vọng lạm phát được đo lường bằng trái phiếu điều chỉnh lạm phát kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ đang giảm dần đi sau khi tăng mạnh vào cuối năm ngoái. Điều này có thể gây áp lực tăng đối với lợi suất thực - một cú đánh mạnh hơn nữa vào vàng thỏi. Sức hấp dẫn của kim loại quý với tư cách tài sản trú ẩn cũng đang giảm đi khi tâm lý rủi ro được cải thiện. Lực mua của các nhà đầu tư đối với các quỹ ETF Vàng cũng đã bị đình trệ.

Thêm vào đó là sự phục hồi gần đây của đồng USD và một tín hiệu kỹ thuật bearish với Vàng trượt xuống dưới tất cả các đường MA 50,100 và 200 ngày. Kim loại này có thể sẽ trở nên "ít quý giá hơn", nới rộng khoảng cách hơn nữa so với mức cao kỷ lục đạt được vào tháng 8 năm ngoái.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ