Vàng đã sẵn sàng khuấy động thị trường?

Vàng đã sẵn sàng khuấy động thị trường?

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

13:08 01/07/2021

Sau một thời gian chịu sức ép giảm giá, liệu vàng có tìm lại được động lực tăng?

Vàng liệu có thể tăng trở lại trong thời gian tới?
Vàng liệu có thể tăng trở lại trong thời gian tới?

Yếu tố cơ bản

Gần như mọi yếu tố cơ bản đã thay đổi, thậm chí trước khi cả Fed công bố việc tăng lãi suất. Chỉ với việc nói về lãi suất thôi cũng sẽ gây ra biến động mạnh. Đây là cảnh báo rằng lượng đòn bẩy được sử dụng trong thị trường đang ở mức kỷ lục. Mức nợ cao như thế này chưa từng có tiền lệ. Thị trường sẽ không thể chịu được việc tăng lãi suất. Trái ngược lại với những bàn luận về bán non, các yếu tố cơ bản và viễn cảnh thị trường tăng, vàng đã lao dốc xuống vùng giá $1,700 từ tháng Tám năm ngoái. Thị trường sẽ biết cần phải làm gì và làm lúc nào bất kể tâm lý nhà đầu tư. Tâm lý hiện tại đang dịch chuyển sang các thái cực đối lập nhanh hơn bao giờ hết nhờ internet. Thông tin được truyền đi nhanh hơn. Điểm cốt lõi là cách bạn dùng thông tin. Thị trường luôn luôn ngược dòng. Dù đại dịch đóng băng kinh tế thế giới, thị trường chứng khoán lại cao kỷ lục. Không thể dùng các yếu tố cơ bản. Chúng đi sau thị trường. Do đó, ta dùng phân tích kỹ thuật và để thị trường tự diễn biến ra cho ta thấy.

Tâm lý hiện tại đang tập trung vào lạm phát. Dù có thể thấy được phản ứng của người dân khi kinh tế hoạt động trở lại, cái chính ở đây là hiện tượng thắt cổ chai và gián đoạn chuỗi cung ứng. Có quá nhiều tiền nhưng lại quá ít hàng hóa, nên giá thành tăng, như ở bất động sản. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm, một chỉ báo có ảnh hưởng tới lạm phát, cho thấy thị trường trái phiếu vẫn chưa tỏ ra lo ngại trước lạm phát tăng. Trên thực tế, lợi suất đang giảm. Lợi suất trái phiếu 10 năm đang ở mức 1.482.

Thị trường biết điều gì đang xảy ra. Đây không phải lạm phát. Lãi suất sẽ lại giảm. Một chỉ báo kinh tế khác là gỗ đã rớt mạnh xuống khoảng 790. Gỗ có thể đã chạm đáy, nhưng chắc chắn không liên quan gì tới lạm phát.

 

Vàng

Ta thường tìm các điểm hội tụ của dữ liệu ngày, tuần và tháng. Với mức trung bình tuần tại $1,781 và ngày tại $1,782, các con số này đều rất mạnh với nhau. Việc đóng cửa trên $1,782 trên biểu đồ 15 phút có thể tạo đà tăng, và mục tiêu trên $1,791 và $1,800 sẽ được kích hoạt. Các mức tiếp theo sẽ là $1,797 và $1,800. Giá trung bình tuần là $1,781, nên thị trường cần vượt mức này để kích hoạt điểm bán đầu tiên tại $1,797. Điểm bán thứ hai sẽ là $1,812. Nếu vàng đóng cửa trên $1,782, sẽ có thêm động lực tăng giá lên $1,797.

Bạc

Bạc đang cho thấy kim loại này mạnh hơn vàng rất nhiều, với động lực tăng giá lên $26.43. Với việc đầu cơ trong ngày, tín hiệu đang trung tính với một chút động lực tăng, và cho thấy nên chốt lời tại mức $26.43, hoặc cao hơn tại $26.63. Ở các mức này, nhiều khả năng sẽ có thêm động lực bán, và giá bạc sẽ lại bị đẩy xuống đường trung bình. Không nên giao dịch quanh vùng trung bình, vì vùng này cực kỳ biến động. Hãy chờ thị trường đẩy giá vượt lên hẳn, hoặc xuống hẳn đường trung bình.

Seeking Alpha

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ