USD/JPY có thể nhanh chóng đạt mốc 110

USD/JPY có thể nhanh chóng đạt mốc 110

08:31 29/03/2021

USD/JPY trong ngắn hạn có thể chạm mốc 110 trước khi chịu nguy cơ thu hút một số sự chú ý từ các nhà chức trách Hoa Kỳ.

Các quyền chọn đáo hạn có giá thực hiện 110 ngày 7/4 có thể mở đường cho một mức tăng nhanh chóng. Dữ liệu của CFTC cho thấy vị thế bán ròng đồng JPY đã tăng trở lại trong kỳ báo cáo gần nhất.

Các nhà chức trách Nhật Bản có thể sẽ điều tiết tỷ giá một cách khôn khéo nếu đồng yên suy yếu nhiều hơn vì các quan chức mới tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ đề phòng những trường hợp thao túng tiền tệ có thể xảy ra. Theo quan điểm của Nhật Bản, họ có thể muốn để tỷ giá USD/JPY giao dịch phạm vi 105-110 trong một thời gian.

Tỷ giá USD/JPY đang hướng tới mức tăng 3% trong tháng này, đây sẽ là mức tăng lớn nhất trong tháng 3 kể từ năm 2010. Năm đó USD/JPY đạt đỉnh vào đầu tháng 5 và sau đó giảm xuống trong vài tháng sau đó.

Mark Cranfield  Markets Live Strategist, Singapore

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ