USD tiếp tục công cuộc xây dựng những đỉnh cao mới

USD tiếp tục công cuộc xây dựng những đỉnh cao mới

14:29 08/09/2022

Điều ảnh hưởng nhất đến USD là tình hình kinh tế toàn cầu

Nếu BoJ vẫn dovish trong khi Fed hawkish, BoJ hiểu rằng bất cứ sự can thiệp nào có thể không hiệu quả, nên khả năng cao là BoJ sẽ cố gắng gồng mình vượt qua cơn bản.

Rủi ro là sẽ không có gì ngăn cản đồng yên giảm xuống sâu hơn nữa , tương ứng việc USD vẫn còn tiếp tục mạnh lên.

Về phía Châu Âu, có lẽ sẽ hơi sai lầm nếu chỉ tập trung vào việc so sánh động thái của các ngân hàng trung ương. Thay vào đó, yếu tố tác động chính đến EUR là cuộc chiến Nga - Ukraine và những ảnh hưởng khác nhau của nó đến giá năng lượng ở châu Âu và Mỹ. Cuộc khủng hoảng năng lượng này diễn ra rất khác so với trong lịch sử khi nó gây tổn hại đến châu Âu tồi tệ hơn nhiều so với Mỹ.

Thông thường, USD có mối quan hệ nghịch với giá dầu, vì tất cả các giao dịch dầu được thực hiện bằng USD. Sự sụp đổ của giá dầu do mâu thuẫn nội bộ OPEC vào năm 2014 đi đôi với sự mạnh lên của đồng USD. Trong khi hiện tại, USD đã mạnh lên song song với sự tăng giá của giá năng lượng. Sự đảo ngược của mối quan hệ này trong 12 tháng qua là vô cùng đáng kinh ngạc.

EUR gần đây đã giảm xuống dưới mức ngang giá USD lần đầu tiên sau hai thập kỷ. Sự khác biệt về lợi suất thực giữa Mỹ và euro-zone dường như đã hỗ trợ cho USD. Sự chênh lệch này vẫn đang tiếp tục ủng hộ sức mạnh của USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ