USD sẽ ngó lơ lạm phát trừ khi bảng lương phi nông nghiệp khiến lợi suất vọt tăng

USD sẽ ngó lơ lạm phát trừ khi bảng lương phi nông nghiệp khiến lợi suất vọt tăng

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

13:59 07/05/2021

Đồng đô la có thể sẽ vẫn ở trong tình trạng ảm đạm cho đến báo cáo CPI ​​vào tuần tới, trừ khi dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ cho thấy sự bất ngờ mạnh mẽ. Đó là bởi vì đồng USD có tương quan rất cao với lợi suất danh nghĩa. Nếu lợi suất kho bạc vẫn ở mức ổn định hiện tại do Fed gây ra, thì đồng đô la sẽ tiếp tục đi ngang.

USD nhiều khả năng sẽ tiếp tục suy yếu
USD nhiều khả năng sẽ tiếp tục suy yếu

Dữ liệu CPI sẽ mang rất nhiều tín hiệu nhiễu. Chỉ số cơ bản so với cùng kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 70 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981 và CPI toàn phần được cho là sẽ đạt mức cao nhất thập kỷ tại 3.6%. Tuy nhiên, trái phiếu kho bạc đang ở mức giá hấp dẫn, với lợi suất 10 năm giảm tuần thứ tư trong 5 tuần gần đây. Các nhà giao dịch không sẵn sàng chống lại thông điệp mạnh mẽ của Fed rằng lạm phát sẽ chỉ mang tính tạm thời và do đó, việc cắt giảm QE vẫn nằm ngoài kế hoạch. Ngay cả sự gia tăng kỳ vọng lạm phát cũng phù hợp với chủ đề đó dựa trên sự đảo ngược trên đường cong lợi suất.

Trái phiếu kho bạc là yếu tố then chốt đối với đồng đô la, với mối tương quan trong 20 tuần giữa chỉ số ICE Dollar Index và chênh lệch lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm giữa Mỹ và các nước G-7 đã tăng lên 0.9 trong năm nay. Nhìn vào khung thời gian 10 năm cho các biến số khác - chẳng hạn lợi suất danh nghĩa 10 năm, khoảng cách giữa lợi suất thực và lợi suất hòa vốn -vẫn đang rất lớn. 

Với sự tập trung của Fed vào bảng lương phi nông nghiệp, điều sẽ làm cho báo cáo việc làm ngày hôm nay trở nên vô cùng quan trọng, nó cũng có thể chỉ là tín hiệu nhiễu và cần phải đưa ra một số con số thực sự ấn tượng để lợi suất tăng đột biến. Số việc làm tăng thêm cải thiện mạnh mẽ, cộng với sự bất ngờ tăng lên đối với thu nhập trung bình hàng giờ - dự kiến ​​sẽ giảm so với cùng kỳ năm ngoái - sẽ là điều tối thiểu để làm xáo trộn trái phiếu và khiến đồng USD tăng cao hơn.

Garfield Reynolds, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ