USD - Lợi suất trái phiếu: Đôi bạn cùng tiến!

USD - Lợi suất trái phiếu: Đôi bạn cùng tiến!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:00 10/05/2022

Đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn so với hàng hóa và các đồng tiền tệ chính, nhưng hiện tại đã giảm so với EUR và JPY. Chỉ số DXY liệu có tiếp tục tăng?

USD tăng 2 ngày liên tiếp cùng lợi suất danh nghĩa và thực của Mỹ. Tuy nhiên, chỉ số DXY hầu như không tăng vào đầu tuần này, phần lớn là do đồng Euro và Yên Nhật gần như không bị ảnh hưởng bởi đồng đô la cho đến nay.

Tương quan chỉ số DXY so với lợi suất thực, danh nghĩa kỳ hạn 10 năm của Mỹ

USD CHART

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã "cho phép" đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020. Tỷ giá USD/CNY hiện trên 6.7300.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới một lần nữa lại phá giá đồng tiền, và điều này có thể khuếch đại đà tăng của USD.

Đà tăng của lợi suất thường đi kèm với sự mất giá của đồng Yên, và quyết tâm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản để kiểm soát đường cong lợi suất có thể sẽ được xem xét kỹ lưỡng hơn. Khả năng USD/JPY tiếp tục tăng cũng rất cao.

Năng lượng, kim loại công nghiệp, kim loại quý và hàng hóa mềm (nông nghiệp) đều đang chịu áp lực.

Cần lưu ý rằng các vấn đề về nguồn cung vẫn còn dai dẳng, đặc biệt nhất là cuộc chiến ở Ukraine đang diễn ra và có vẻ như sẽ không sớm dịu đi.

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Chỉ số DXY chạm mức cao nhất trong 20 năm vào cuối tháng 4, nhưng nó đã không đủ động lực tiếp tục tăng và đang chững lại gần mức đỉnh kép của tháng 1 năm 2017 và tháng 3 năm 2020.

Mức đỉnh gần đây tại 104.187 đóng vai trò là ngưỡng kháng cự quan trọng, hỗ trợ có thể ở mức đáy tuần trước tại 102.352.

DXY INDEX CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy CPI cao hơn kỳ vọng ở 3 trong số 4 lần công bố, CPI toàn phần đạt 0.3%, thấp hơn một chút so với con số dự kiến 0.4% và doanh số bán lẻ thấp hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo CPI mới nhất này đã gây ra nhiều tranh luận về việc liệu dữ liệu này có đủ để khiến Fed hạ lãi suất sớm hơn dự kiến hay không.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ