UBS hạ dự báo triển vọng thị trường hàng hóa xuống trung lập, vẫn khuyến nghị nắm giữ Dầu và Vàng

UBS hạ dự báo triển vọng thị trường hàng hóa xuống trung lập, vẫn khuyến nghị nắm giữ Dầu và Vàng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:25 19/11/2020

Thị trường hàng hóa được chuyển sang “trung lập” từ mức “được ưa thích nhất” trong báo cáo của UBS Group AG, trích dẫn các nhịp phục hồi gần đây và rủi ro ngắn hạn đối với nhu cầu do làn sóng Covid-19 thứ 2 kích hoạt một số động thái chốt lời.

Tại UBS, quan điểm ưa thích nhất vẫn nằm ở Dầu thô và Vàng, các nhà phân tích tại đây bao gồm Dominic Schnider và Wayne Gordon đã viết trong một báo cáo ngày 18 tháng 11.

“Bất chấp những thách thức về nguồn cung trong ngắn hạn, giá dầu thô sẽ tăng khi dỡ bỏ các lệnh hạn chế di chuyển với việc vắc-xin trở nên phổ biến rộng rãi vào năm 2021,” các nhà phân tích của UBS cho biết, dự đoán Brent sẽ đạt mốc $60/thùng vào cuối năm tới.

Vàng có thể chứng kiến một "nhịp hồi phục cuối cùng", với việc các ngân hàng trung ương sẽ giữ chính sách hỗ trợ phù hợp khi nền kinh tế toàn cầu dần hồi phục.

Ngân hàng này nhận thấy giới hạn đối với sự suy yếu của đồng USD một khi lãi suất dài hạn ở Mỹ bắt đầu tăng trở lại.

Vàng và Bạc dự kiến sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2021 ở mức tương ứng là $2,000/oz và $26/oz, và sẽ được giao dịch ở mức $1,850/oz và $23/oz vào cuối năm tới.

Các vị thế Long ở thị trường kim loại thô, nông nghiệp và chăn nuôi không được khuyến nghị do triển dự báo đi ngang trong 12 tháng tới.

Kim loại thô sẽ đạt đỉnh vào nửa đầu năm 2021, với Đồng, Nhôm, Kẽm và Niken dự kiến sẽ không tăng nhiều so với các mức xung quanh $7,100/tấn, $1,925/tấn, $2,700/tấn và $16,000/tấn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ