UBS: Chờ chứng khoán Nhật điều chỉnh để mua thêm

UBS: Chờ chứng khoán Nhật điều chỉnh để mua thêm

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:21 19/07/2023

Một ông lớn quản lý tài sản đang chờ đợi chứng khoán Nhật Bản điều chỉnh trước khi mua vào.

Chỉ số Topix
Chỉ số Topix

UBS Global Wealth Management đang chờ một pha điều chỉnh từ 5% đến 8% trên cơ sở rằng định giá “không còn thấp nữa” và việc mua lại cổ phiếu - một hỗ trợ chính - sẽ không sôi động trong những tháng mùa hè. Cổ phiếu Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất trong 33 năm với hy vọng rằng quốc gia này sẽ đánh bại giảm phát và tiếp tục cải cách doanh nghiệp để tăng lợi nhuận cho cổ đông.

“Những tháng mùa hè sẽ là giai đoạn có rủi ro chốt lời và ta không có hoạt động mua lại cổ phiếu,” Min Lan Tan, trưởng phòng đầu tư châu Á - Thái Bình Dương của công ty, cho biết vào tuần trước. “Thực tế là nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào khá nhiều cổ phiếu Nhật Bản nên thị trường có thể tạm nghỉ. Chúng tôi muốn kiên nhẫn hơn một chút.”

Theo báo cáo quý đầu tiên, bộ phận Quản lý tài sản toàn cầu của UBS Group AG đã đầu tư lượng tài sản trị giá 2.96 nghìn tỷ USD.

Chỉ số Topix của Nhật Bản đã tăng 19% trong năm nay, nhờ đồng Yên suy yếu và nhu cầu tăng từ các nhà đầu tư nước ngoài. Một chiến dịch cải thiện định giá cũng đóng vai trò nhất định.

Chỉ số này tăng 1.2% vào thứ Tư.

“Nếu có pha điều chỉnh 5%, 8%, chúng tôi sẽ rất sẵn lòng tham gia thêm.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ