Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ nội tệ thông qua thiết lập tham chiếu

Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ nội tệ thông qua thiết lập tham chiếu

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

12:22 29/06/2023

Trung Quốc đã can thiệp để hỗ trợ đồng nhân dân tệ lần thứ ba trong tuần này, một lần nữa cho thấy giới hạn sự chịu đựng của nước này đối với sự suy yếu của nội tệ.

Chênh lệch giữa tham chiếu thực và kỳ vọng (cột đen), tham chiếu thực USDCNY (đường đen) và tỷ giá thực USDCNY (đường đỏ)
Chênh lệch giữa tham chiếu thực và kỳ vọng (cột đen), tham chiếu thực USDCNY (đường đen) và tỷ giá thực USDCNY (đường đỏ)

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thiết lập tham chiếu nhân dân tệ nội địa mạnh hơn dự kiến, như đã làm vào thứ Hai và thứ Ba. Hôm nay, mức tham chiếu USDCNY là 7.2208, thấp hơn 311 pip so với ước tính trung bình trong khảo sát của Bloomberg và là mức cao nhất kể từ tháng 11.

"Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể cần thể hiện ý định của mình trong việc hạn chế sự suy yếu của nhân dân tệ thông qua việc thiết lập tham chiếu mạnh hơn vào hôm nay", trước sự suy yếu của đồng tiền bất chấp những tín hiệu từ PBoC trong tuần này, theo Kiyong Seong, chiến lược gia ngân hàng Societe Generale. "Việc thiết lập tham chiếu mạnh hơn sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong ngắn hạn."

Đồng nhân dân tệ đang chịu áp lực ngày càng tăng trước USD do dấu hiệu Trung Quốc không phục hồi mạnh như kỳ vọng và chính phủ chưa kích thích mạnh tay. Đồng tiền này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 và giảm gần 5% trong năm nay.

Phân kỳ chính sách giữa Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và các ngân hàng trung ương lớn cũng đã tác động đáng kể, và điều này được nhấn mạnh một lần nữa thông qua những bình luận hawkish từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư. Ngoài việc thiết lập tham chiếu, một số ngân hàng quốc doanh đã bắt đầu bán USD từ đầu tuần.
Đồng nhân dân tệ lưu hành ngoài nước đã đảo chiều và tăng 0.1% lên 7.2379 đổi 1 USD sau khi thông tin được công bố. Nhân dân tệ nội địa được phép tăng giảm tối đa 2% so với tham chiếu.

Sự suy yếu của đồng nhân dân tệ đang làm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc không thoải mái, và ngân hàng trung ương này có thể thực hiện thêm các biện pháp để định hướng kỳ vọng thị trường, theo Hong Hao, nhà kinh tế trưởng tại Tập đoàn Đầu tư Grow. Ông cũng cho rằng đồng tiền này suy yếu về mức 7.3 trong vòng hai tháng tới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ