Trung Quốc mở cửa nhưng cả thế giới dường như đang không "mở lòng"

Trung Quốc mở cửa nhưng cả thế giới dường như đang không "mở lòng"

09:45 29/12/2022

Theo báo cáo, một nửa số hành khách trên hai chiếc máy bay hạ cánh tại Milan đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, gợi nhớ đến cảnh tượng đầu năm 2020, khiến các tài sản rủi ro phải “rùng mình” ở phiên ngày thứ Tư (28/12).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sự biến động của các tài sản rủi ro báo hiệu sự lo lắng về chính sách Covid mới của Trung Quốc và các thị trường ‘mỏng’ trong một tuần nghỉ lễ ngắn ngủi. S&P 500 đã giảm 1.3% từ 9:50 sáng theo giờ New York xuống mức thấp nhất trong ngày khoảng hai tiếng rưỡi sau đó.

EUR bị bán tháo và GBP giảm khi USD tăng vọt. Lợi suất trái phiếu tăng và dầu giảm.

Mặc dù các động thái này chắc chắn phản ánh tình trạng thanh khoản mỏng, nhưng phần nào báo trước những phản ứng có thể xảy ra đối với các tin tức tiếp theo từ Trung Quốc khi biến thể Omicron lan rộng. Một số quốc gia đã áp đặt các hạn chế đối với du khách Trung Quốc khi nước này từ bỏ chính sách Zero-Covid và chuẩn bị tái mở cửa biên giới.

Không có gì chắc chắn về quy mô của đợt bùng phát ở Trung Quốc, nhưng cơ quan y tế hàng đầu của quốc gia này ước tính rằng có tới 37 triệu người có thể đã bị nhiễm bệnh vào tuần trước.

Chỉ có một số dữ liệu được phát hành trong ngày thứ Năm:

  • Hoa Kỳ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần.
  • Hong Kong và Thái Lan công bố dữ liệu thương mại
  • Hàn Quốc phát hành số liệu sản xuất công nghiệp.

Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm, những tin tức xấu về sự lây lan của Covid có khả năng sẽ gây ra tác động lớn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ