Trump cân nhắc các lệnh trừng phạt đối với ngành tài chính của Trung Quốc do vấn đề Hồng Kông

Trump cân nhắc các lệnh trừng phạt đối với ngành tài chính của Trung Quốc do vấn đề Hồng Kông

00:20 30/05/2020

Donald Trump đã thảo luận về việc nhắm mục tiêu vào lĩnh vực tài chính của Trung Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt và chính sách thương mại để trả đũa các động thái của Bắc Kinh nhằm kiềm chế quyền tự trị của Hồng Kông, theo những người quen thuộc với vấn đề cho biết, Bloomberg đưa tin.

Trump dự kiến ​​sẽ công bố phản ứng của Hoa Kỳ đối với kế hoạch của Trung Quốc về việc áp đặt luật an ninh quốc gia mới đối với Hồng Kông trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng lúc 2 giờ chiều ở Washington. Trump cũng đã tìm cách đổ lỗi cho Bắc Kinh về đại dịch Covid-19 khi những chỉ trích về cách xử lý dịch bệnh của ông ngày càng tăng lên.

Tổng thống Trump cũng có thể áp đặt các hạn chế thị thực không xác định đối với du khách Trung Quốc.

Các biện pháp trừng phạt tài chính mà Nhà Trắng dự kiến ​​sẽ công bố vào hôm thứ Sáu sẽ là mục tiêu để Hoa Kỳ có thể leo thang nếu cần thiết, theo một người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Các quan chức của Trump xây dựng các lệnh trừng phạt dựa trên cảnh giác của tác động đối với thị trường tài chính toàn cầu và sự trả đũa từ Bắc Kinh, người này nói thêm.

Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận.

Cơ quan lập pháp Trung Quốc đã phê duyệt một kế hoạch soạn thảo luật mà những người ủng hộ dân chủ Hồng Kông nói rằng sẽ hạn chế quyền tự do ngôn luận và làm suy yếu nền tư pháp độc lập của thành phố.

Điều đó đã khiến Ngoại trưởng Michael Pompeo tuyên bố hồi đầu tuần rằng Hoa Kỳ không còn coi Hồng Kông đủ tự trị theo luật năm 1992 cho phép việc đi lại và giao thương dễ dàng hơn giữa Hoa Kỳ và Hồng Kông. Luật này cũng cho phép các công ty có trụ sở tại lãnh thổ Trung Quốc tiếp cận với các công nghệ của Mỹ được coi là nhạy cảm với an ninh quốc gia vốn phải đối mặt với các hạn chế xuất khẩu ở Trung Quốc đại lục.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ