Triển vọng USD/JPY: Thống đốc BoJ mở ra cơ hội kiểm tra đỉnh năm

Triển vọng USD/JPY: Thống đốc BoJ mở ra cơ hội kiểm tra đỉnh năm

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

18:00 06/06/2022

Tỷ giá USD/JPY tăng lên chờ kiểm tra lại đỉnh năm, được hỗ trợ bởi các bình luận ôn hòa của Thống đốc BoJ - Haruhiko Kuroda.

BoJ cố gắng giảm áp lực thắt chặt chính sách

Thống đốc NHTW Nhật Bản Kuroda tiếp tục gắn quan điểm của mình với quan điểm lập trường ôn hòa của ngân hàng. Kuroda bày tỏ rằng ngân hàng phải tiếp tục hỗ trợ các hộ gia đình cảm thấy ảnh hưởng của việc tăng giá nguyên liệu bằng cách duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng. BoJ đề cập tới lợi ích từ đồng Yên yếu hơn và bất lợi giá cả tăng cao hơn gần như là trung lập. Kuroda nhấn mạnh thêm lạm phát tiêu dùng 2% cần phải được duy trì, không chỉ là tạm thời nếu muốn điều chỉnh chính sách.

Sự kiện rủi ro chính

Để củng cố lập trường ôn hòa của BoJ là báo cáo GBP Nhật Bản, dự báo sẽ thu hẹp trong quý 1. Lạm phát của Mỹ sau đó trở thành tâm điểm khi lạm phát lõi dự kiến sẽ giảm từ 6.2% xuống 5.9%. Tuy nhiên, lạm phát tháng 5 dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 8.3%.

USD/JPY Outlook: BoJ’s Kuroda Opens Door to Retest of the Yearly High
Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Về mặt kỹ thuật, USD/JPY đã thoát được những nỗ lực gần đây của phe bò và hiện kiểm tra mức đỉnh năm tại 131.35. Đợt tăng gần đây nhất bắt đầu sau khi giá bật khỏi đường SMA 50 ngày (đường màu xanh lam) và mức hỗ trợ 126.95.

Các bình luận từ BoJ rằng chính sách tiền tệ chưa cần được thắt chặt tiếp tục khiến đồng Yên tiếp tục mất giá. Tỷ giá USD/JPY vẫn chưa có đột phá do đồng đô la Mỹ suy yếu. Báo cáo từ Walmart và Target xung quanh việc người tiêu dùng và nhu cầu tổng thể thấp hơn, cùng với sự suy giảm kinh tế trong quý 1 cho thấy đồng đô la sẽ duy trì ở mức thấp.

Cặp tiền có thể kiểm tra lại 131.35 trước tình hình BoJ chưa có điều gì mới mẻ. Mô hình lá cờ tăng đã được xác nhận cùng việc bật tăng từ SMA 50 ngày đã hỗ trợ đà tăng. Mối đe dọa trực tiếp với triển vọng của cặp tiền là chỉ báo RSI đang nhanh chóng tiếp cận vùng quá mua. Do đó, hành động giá có thể tích lũy trước khi đẩy lên 1.31.35.

Biểu đồ USD/JPY khung Daily

USD/JPY Outlook: BoJ’s Kuroda Opens Door to Retest of the Yearly High

Dữ liệu vị thế khách hàng của IG

USD/JPY Outlook: BoJ’s Kuroda Opens Door to Retest of the Yearly High
Dữ liệu trader IG cho thấy 24.84% nhà giao dịch mua ròng với tỷ lệ nhà giao dịch bán-mua là 1-3.03.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ