Triển vọng đô la Úc: Biến động bắt đầu vào năm 2023

Triển vọng đô la Úc: Biến động bắt đầu vào năm 2023

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:00 07/01/2023

Đồng đô la Úc đã có một chặng đường gập ghềnh trong năm mới với những điều chỉnh chính sách của Trung Quốc và sự biến động của đồng đô la Mỹ đang diễn ra điên cuồng. AUD/USD sẽ tìm thấy con đường riêng của mình?

Đô la Úc tăng hơn 2% trong tuần đầu tiên của năm. Sau tất cả những ồn ào, tỷ giá đã tăng cao hơn 1% trong tuần.

Các yếu tố bên ngoài như các chính sách của Trung Quốc, biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ đều đóng một vai trò nào đó.

Nỗ lực của Trung Quốc nhằm thoát khỏi chính sách Zero-Covid-19 dường như đang bóp nghẹt nền kinh tế. Tác động đối với thị trường là hoạt động kinh tế của Trung Quốc có thể không tăng tốc nhanh như mong đợi.

Một khuynh hướng chính sách khác từ Bắc Kinh là việc nới lỏng các hạn chế đối với một số mặt hàng xuất khẩu của Úc, chẳng hạn như than đá, vì mối quan hệ giữa 2 nước dường như đang dần cởi mở.

Trong trường hợp này, lợi ích đối với cán cân thương mại của Úc có thể không quá đáng kể. Nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng đã tìm thấy thị trường mới cho hàng xuất khẩu của họ kể từ khi lệnh cấm bắt đầu

Như hiện tại, thặng dư thương mại của Úc vẫn ở mức cao kỷ lục và con số tháng 11 sẽ được công bố vào thứ Năm tuần này. Một cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà kinh tế ước tính sẽ có thêm 11.5 tỷ AUD hỗ trợ cho nền kinh tế địa phương trong tháng đó.

Những nhận thức xung quanh lộ trình lãi suất của Fed vào năm 2023 đã là động lực thúc đẩy lực cầu chảy vào AUD thay vì USD.

Khi môi trường kinh tế vĩ mô toàn cầu dao động giữa triển vọng tích cực hoặc tiêu cực, các biến động của AUD/USD có xu hướng lớn hơn hầu hết các loại tiền tệ chính khác.

Tuần trước, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) tiết lộ rằng Fed có khả năng giữ lãi suất ở mức cao hơn và lâu hơn so với dự đoán của thị trường.

Trong tuần tới, nhữngsuy đoán tiếp theo xung quanh chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ có thể chứng kiến nhiều biến động mạnh hơn đối với AUD/USD.

Trong nước, ngoài dữ liệu thương mại, số liệu phê duyệt xây dựng sẽ được công bố vào thứ Hai, tiếp theo là dữ liệu doanh số bán lẻ vào thứ Tư.

BIỂU ĐỒ AUD/USD VÀ THAN

image1.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ