Trái phiếu Đức giảm giá, giới đầu tư giảm kỳ vọng ECB sẽ cắt giảm lãi suất sớm

Trái phiếu Đức giảm giá, giới đầu tư giảm kỳ vọng ECB sẽ cắt giảm lãi suất sớm

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

15:10 11/04/2024

Trái phiếu Đức giảm giá, cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong kỳ vọng về chính sách tiền tệ, chịu ảnh hưởng bởi dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Lợi suất của trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng tới 3 bps lên 2.47%, mức cao nhất kể từ giữa tháng 3. Đồng Euro, đồng tiền có mức giảm mạnh nhất trong ngày trong hơn 1 năm vào thứ Tư, tiếp tục suy yếu.

Các nhà giao dịch đã giảm bớt kỳ vọng về việc ECB cắt giảm lãi suất sau khi lạm phát của Mỹ vượt qua dự báo. Hiện tại, họ dự đoán mức giảm lãi suất là 76 bps trong năm nay, giảm khoảng 10 bps so với đầu tuần. Mặc dù khả năng tăng lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6 vẫn là kịch bản chính, nhưng điều này không còn được dự báo chắc chắn.

Các nhà kinh tế dự đoán lãi suất sẽ được giữ nguyên vào thứ Năm và sẽ phân tích kỹ lưỡng những phát biểu của chủ tịch Christine Lagarde sau khi có quyết định. ECB trước đó đã cho biết họ sẽ hạ lãi suất vào tháng 6.

Chiến lược gia Hauke Siemssen của Commerzbank AG cho biết: "Khẳng định của Lagarde về việc ECB cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6 sẽ giúp xoa dịu lo lắng của các nhà đầu tư". Ông nói thêm rằng, trái ngược với Mỹ, dữ liệu kinh tế ở khu vực Eurozone có vẻ như đang hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất.


Lợi suất trái phiếu Đức đạt gần mức cao nhất năm sau dữ liệu CPI Mỹ

Lạm phát ở khu vực Eurozone giảm nhẹ trong tháng trước, từ 2.6% xuống 2.4% so với tháng 2. Bên cạnh đó, nền kinh tế của khối này đã có nguy cơ rơi vào suy thoái trong hơn một năm qua. Theo một cuộc khảo sát gần đây về hoạt động cho vay của ngân hàng, nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp đang giảm mạnh.

Trái ngược với khu vực Eurozone, thị trường trái phiếu chính phủ Mỹ gần như không có nhiều biến động trong phiên giao dịch đầu giờ sáng nay tại châu Âu, sau khi chứng kiến đợt bán tháo lớn nhất trong nhiều tháng vào thứ Tư. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang dự đoán Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay, bắt đầu từ tháng 9.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ