Trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vào đầu phiên Á khi thị trường giảm kỳ vọng Fed hawkish

Trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vào đầu phiên Á khi thị trường giảm kỳ vọng Fed hawkish

10:55 13/03/2023

Trái phiếu chính phủ kho bạc Mỹ kỳ hạn ngắn tăng trong phiên Á khi sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon đã làm giảm kỳ vọng về việc Fed mạnh tay tăng lãi suất.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã giảm 15 điểm cơ bản xuống 4.44% sau khi thấp hơn 27 điểm cơ bản vào tuần trước. Các cơ quan quản lý tài chính Mỹ đã hành động vào Chủ nhật để bảo vệ người gửi sau sự sụp đổ của SVB.



“Các quan chức Mỹ đã có những bình luận để trấn an thị trường do các vấn đề liên quan đến tình hình SVB,” theo Andrew Ticehurst, chiến lược gia tại Nomura Holdings Inc. “Mặc dù vậy, thị trường trái phiếu Mỹ đang tiếp tục định giá lại kỳ vọng liên quan đến việc thắt chặt chính sách của Fed trong tương lai.”

Thị trường Swap đang định giá mức đỉnh lãi suất là gần 5.20% vào tháng Sáu.

Fed, Bộ Tài chính và Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) đang cố gắng để củng cố niềm tin vào hệ thống ngân hàng sau thất bại của SVB làm dấy lên lo ngại về sự lây lan. Việc FDIC tiếp nhận sự sụp đổ của SVB - vụ thất bại ngân hàng lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ sau Washington Mutual năm 2008 - bất ngờ xảy ra vào thứ Sáu, một vài ngày sau khi khách hàng của họ là các công ty khởi nghiệp công nghệ rút tiền gửi.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ