Top 5 sự kiện trader không thể bỏ qua trong tuần này

Top 5 sự kiện trader không thể bỏ qua trong tuần này

08:47 07/06/2021

Hãy cập nhật những tin tức đáng chú ý trong tuần để có một tuần giao dịch hiệu quả

Top 5 tin tức đang chú ý trong tuần này
Top 5 tin tức đang chú ý trong tuần này
  • Mối đe doạ mang tên lạm phát 

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu CPI mới nhất vào thứ Năm, sau khi dữ liệu lạm phát cao hơn nhiều so với dự kiến ​​đã gây ra tình trạng bán tháo vào tháng trước. Lo ngại áp lực giá cả tăng có thể buộc Fed phải sớm cắt giảm các kích thích. 

Báo cáo việc làm hôm thứ Sáu chỉ ra rằng đà tăng trưởng việc làm nhờ mức tăng tiền lương của tháng trước cũng đã tăng tốc. Điều này có thể củng cố lập trường rằng lạm phát cao có thể kéo dài chứ không chỉ là nhất thời - như quan điểm hiện tại của Fed.

Chỉ số lạm phát là một trong những dữ liệu kinh tế quan trọng cuối cùng trong giai đoạn blackout trước cuộc họp tiếp theo của Fed vào ngày 15-16 tháng 6 và các quan chức Fed.

Các số liệu hôm thứ Năm về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu, lần đầu tiên giảm xuống dưới 400,000 trong tuần trước kể từ khi bắt đầu đại dịch.

  • Cổ phiếu meme tăng mạnh

Đà tăng phi mã của cổ phiếu meme có vẻ sẽ tiếp tục, sau khi cổ phiếu AMC đóng cửa tuần trước với mức tăng hơn 80% mặc dù đã giảm hơn 6% vào thứ Sáu.

AMC đã trở thành tâm điểm làn sóng mua mới của các nhà đầu tư lẻ - những người đã đẩy giá cổ phiếu trên các diễn đàn như Reddit’s WallStreetBets, khiến cổ phiếu của Gamestop tăng hơn 1,600% vào tháng 1.

AMC - công ty đang trên bờ vực phá sản cách đây không lâu, đã hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu thứ hai trong ba ngày vào hôm thứ Năm. Công ty đã thu về khoản lợi nhuận lớn nhờ giá cổ phiếu tăng gần 400% kể từ giữa tháng Năm.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích nói rằng đà tăng này không thực sự phù hợp với giá trị thực của AMC và việc định giá cao các cổ phiếu meme khó có thể kéo dài.

Theo dữ liệu của Refinitiv, không có quỹ quản lý tài sản nào trong số 20 cổ đông lớn nhất của AMC để ngỏ rủi ro rằng sự thay đổi quan điểm của các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể nhanh chóng "đánh chìm" cổ phiếu của công ty.

  • Kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng

Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc đàm phán giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa tại Washington về thỏa thuận cơ sở hạ tầng trị giá 1.7 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg cho biết, thứ Hai - sau khi Quốc hội trở lại sau một tuần nghỉ, sẽ là một ngày quan trọng trong việc quan sát tiến triển các cuộc đàm phán.

Kỳ vọng khoản chi tiêu chính phủ cho cơ sở hạ tầng đã thúc đẩy giá trị cổ phiếu trong năm nay, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp và vật liệu. Cả hai lĩnh vực đều tăng khoảng 20% ​​kể từ đầu năm, so với mức tăng 12.5% của chỉ số S&P 500.

John Mowrey -  Giám đốc đầu tư của NFJ Investment Group, cho biết mức tăng lớn này có thể khiến nhiều cổ phiếu công nghiệp và vật liệu dễ bị bán tháo nếu dự luật chi tiêu khổng lồ này không thành hiện thực.

  • ECB tiến thoái lưỡng nan

 ECB sẽ có cuộc họp vào thứ Năm và công bố bản cập nhật dự báo tăng trưởng cho năm 2021 và 2022.

Các nhà hoạch định chính sách sẽ tranh luận về việc liệu có nên tiếp tục sử dụng chương trình mua trái phiếu khẩn cấp để thúc đẩy sự phục hồi của khu vực đồng Euro hay không. Quyết định sẽ phụ thuộc vào việc họ tin rằng sự phục hồi kinh tế của khu vực sẽ mạnh đến mức nào.

Những bình luận dovish gần đây của một số nhà hoạch định chính sách của ECB đã đưa ra rủi ro của việc thắt chặt quá sớm. Bất kỳ dấu hiệu cho biết ECB sẽ bắt đầu thảo luận về việc thắt chặt đến từ bà Christine Lagarde có thể đẩy lợi suất trái phiếu khu vực đồng Euro cao hơn và làm suy yếu sự phục hồi kinh tế trong khối.

Angel Talavera - người đứng đầu bộ phận kinh tế Châu Âu tại Oxford Economics, cho biết: “Khi sự phục hồi bắt đầu đạt tốc độ nhanh, ECB tiếp tục đi đúng hướng giữa việc duy trì các điều kiện tài chính thuận lợi và bắt đầu bỏ qua một số biện pháp hỗ trợ khẩn cấp được thực hiện trong đại dịch”, 

"Với tình hình nền kinh tế vẫn còn dễ bị tổn thương, chúng tôi cho rằng ECB sẽ duy trì quy mô mua tài sản tại cuộc họp chính sách tháng 6 sắp tới".

  • GDP của Vương quốc Anh

Với kế hoạch mở cửa hoàn toàn trở lại của nền kinh tế Vương quốc Anh vào ngày 21 tháng 6, các nhà đầu tư sẽ đặc biệt chú ý đến các số liệu vào thứ Sáu về tăng trưởng GDP hàng tháng.

Trong khi việc các cửa hàng và lĩnh vực khách sạn mở cửa trở lại vào tháng 4 sẽ góp phần vào mức tăng trưởng hàng tháng vững chắc khác, sự phục hồi này có khả năng phải đối mặt với "thử thách" đầu tiên trong những tuần tới do lo ngại xung quanh biến thể Covid-19 'delta' mới (phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ) phát triển.

Các ước tính mới nhất chỉ ra rằng nó có khả năng lây nhiễm hơn 50% so với chủng vi-rút trước đó, có nghĩa là số ca nhập viện có thể tăng nhanh đối với các nhóm chưa được tiêm chủng.
Trong khi chỉ 50% dân số hiện đã được tiêm chủng đầy đủ, việc trì hoãn kế hoạch mở cửa nền kinh tế sẽ khiến kế hoạch tiêm chủng được phủ rộng hơn. 

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ