Thiết lập kỹ thuật ủng hộ đồng Dollar phục hồi trong ngắn hạn

Thiết lập kỹ thuật ủng hộ đồng Dollar phục hồi trong ngắn hạn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:59 01/12/2020

Các tín hiệu “bullish” về mặt kỹ thuật với đồng USD đang dần tăng lên trên thị trường tiền tệ, ám chỉ một nhịp phục hồi trong ngắn hạn.

  • Hiện không có chất xúc tác rõ ràng nào trong ngắn hạn cho một nhịp điều chỉnh tăng của đồng Bạc Xanh, nhưng với việc các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu đáng chú ý, các FX Trader có thể sẽ nhanh chóng xây dựng một câu chuyện để biện minh cho việc mua vào USD.
  • Tuần trước đã bị chi phối bởi các động thái bán USD để tái cân bằng danh mục đầu tư vào cuối tháng, điều này có thể đã khiến USD bị suy yếu một cách “giả tạo”. Cùng với động lực rằng bên bán USD có thể đang tìm cách chốt lời trước Giáng sinh sau một khoảng thời gian giao dịch khởi sắc, và đột nhiên ta đã có đủ lý do để không thể bỏ qua những tín hiệu kỹ thuật quan trọng.
  • Chỉ số DXY đã hình thành một mô hình nến đảo chiều quan trọng trong ngày thứ Hai sau khi giao dịch ở mức thấp nhất trong 31 tháng, trong khi EUR/USD hình thành “double top” sau khi tiến gần đến mức cao nhất trong 2 năm, trước khi thất bại và đóng cửa trong sắc đỏ.
  • USD/JPY hình thành mô hình nến “Bullish Engulfing”. USD/CAD ghi nhận sự hình thành của “Bullish Hammer Doji”. AUD/USD đã hình thành một “double top” khi tiến gần đến mức cao nhất trong hai năm trước khi đảo chiều để đóng cửa trong sắc đỏ. USD/CHF cũng ghi nhận sự hình thành của mô hình nến “Bullish Engulfing”.
  • Cùng với các tín hiệu từ thị trường tiền tệ, điều thú vị là dầu thô Brent cũng đã hình thành một mô hình nến đảo chiều “bearish” trong ngày thứ Năm tuần trước, điều này đã được chứng minh là khá sớm. Và sau đó Chỉ số Nông nghiệp Hàng hóa của Bloomberg (Bloomberg Commodities Agriculture Index) đã hình thành mô hình nến “Bearish Engulfing” vào thứ Hai.
  • Phần còn lại của tuần này mang đến một loạt các yếu tố kích hoạt tiềm năng có thể bắt đầu sự phục hồi của đồng Dollar: PMI, biên bản FOMC, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ và khả năng một ngày kỷ lục về số ca tử vong do Covid-19 cả ở Mỹ và toàn cầu.
  • Vậy có gì cần lưu ý? Chà, các yếu tố phân tích cơ bản dài hạn ủng hộ đồng Dollar giảm giá là khá mạnh mẽ và chúng ta đang bước vào thời kỳ mà các chiến lược gia sẽ sẵn sàng đặt cược mạnh tay theo chủ đề đó.
  • Cả “phe bò” và “phe gấu” cuối cùng đều có thể đúng, vì quan điểm của họ không trái ngược nhau, chỉ khác nhau bởi các khung thời gian. Về dài hạn, FX là một thị trường mang tính vĩ mô, nhưng trong ngắn hạn, nó hoàn toàn bị chi phối bởi các yếu tố kỹ thuật và dòng vốn mua bán.
  • Các thiết lập kỹ thuật chỉ đang cho tín hiệu rằng động thái tiếp theo của đồng Dollar có nhiều khả năng là tăng lên vài phần trăm - có lẽ đủ để xóa bỏ những vị thế Short đầu cơ yếu nhất - nhưng chúng không đủ để nói lên điều gì về xu hướng chính theo phân tích các yếu tố vĩ mô.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ