Thị trường sáng nay 17.10: Mở đầu tuần mới, chứng khoán Châu Á giảm cùng đô la Mỹ

Thị trường sáng nay 17.10: Mở đầu tuần mới, chứng khoán Châu Á giảm cùng đô la Mỹ

07:42 17/10/2022

Chứng khoán châu Á mở cửa thấp hơn, các đồng tiền chính tăng giá so với đồng đô la Mỹ. Tuần mới được bắt đầu với tâm lý thận trọng sau khi chứng khoán Phố Wall tiếp tục giảm trong phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước, và trước những diễn biến của Đại hội Đảng Cộng Sản Trung Quốc

Chứng khoán Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc giảm điểm, các hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 tăng nhẹ sau khi sụt giảm vào thứ Sáu trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc tăng do kỳ vọng lạm phát trong năm tới tăng lên. Lợi suất của Hoa Kỳ giảm nhẹ đầu phiên Á.

Đồng đô la giảm giá so với tiền tệ nhóm G10, mang lại cảm giác được nghỉ ngơi cho các thị trường tiền tệ khó khăn. Các nhà giao dịch vẫn đề phòng khả năng Chính phủ Nhật sẽ can thiệp để hỗ trợ đồng yên, khi đồng bạc này tiến gần mức thấp nhất trong 32 năm, sát mốc 150 so với đồng bạc xanh. Đồng bảng Anh tăng do kỳ vọng rằng Vương quốc Anh sẽ đảo ngược chính sách thuế được thủ tướng Truss đề xuất trước đó.

Triển vọng về giá tiêu dùng ở Mỹ tiếp tục thúc đẩy kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất mạnh tay trong hai cuộc họp tiếp theo, và điều này tiếp tục thách thức tăng trưởng toàn cầu.

Trong bối cảnh tiêu cực này, các nhà đầu tư cũng phải thận trọng với tin tức từ Bắc Kinh, nơi Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết sức mạnh toàn cầu của Trung Quốc đã tăng lên, đồng thời cảnh báo về "những cơn bão nguy hiểm" ở phía trước. Có rất ít dấu hiệu cho thấy bất kỳ sự thất bại nào trong chiến dịch Zero-Covid hoặc các chính sách thị trường nhà ở đang đè nặng lên nền kinh tế. Ông Tập cũng cho biết Trung Quốc sẽ giành lợi thế trong cuộc chiến phát triển công nghệ trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ gia tăng.

Equities, currencies and bonds are all seeing increased volatility

Độ biến động của tất cả các nhóm tài sản chính gia tăng

Thị trường Vương quốc Anh có thể sẽ trải qua một tuần đặc biệt khắc nghiệt, sau khi Ngân hàng Trung ương Anh kết thúc chương trình mua trái phiếu khẩn cấp vào thứ Sáu.

Các quan chức Fed trong những bình luận mới nhất cho thấy họ đã sẵn sàng tăng lãi suất cao hơn so với kế hoạch trước đó. Chủ tịch Fed Kansas, Esther George, cho biết lãi suất cuối kỳ có thể cần phải cao hơn để hạ nhiệt giá. Chủ tịch Fed San Francisco cũng cho biết bà “rất ủng hộ” việc nâng lãi suất lên các mức hạn chế, từ 4.5% đến 5%.

“Lạm phát kéo dài, dai dẳng và trên diện rộng có nghĩa là Fed phải tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ”, Victoria Greene, đối tác sáng lập và giám đốc đầu tư tại G Squared Private Wealth, viết trong một ghi chú. "Trái phiếu tiếp tục là một khoản đầu tư khó khăn do Fed tăng lãi suất nhanh chóng, nhưng chúng tôi đã thấy rất nhiều thứ được định giá và kỳ vọng thị trường đang được cải thiện."

Tại các thị trường khác, dầu đã thu hẹp đà giảm sau khi bị bán mạnh tuần trước, do lo ngại về suy thoái kinh tế tiếp tục đè nặng lên triển vọng nhu cầu

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ