Thị trường nhiều khi khó hiểu lắm Yellen à!

Thị trường nhiều khi khó hiểu lắm Yellen à!

13:52 05/05/2021

Nếu giỏi vật lý, bạn sẽ biết rằng leo cầu thang 100 lần lên rồi lại xuống sẽ khiến bạn chết vì mệt, nhưng sau cùng, bạn sẽ trở về vị trí cũ! Thật không may, nếu bạn cố gắng tạo ra một kỳ tích tương tự trên thị trường bằng cách nói rằng "Lãi suất có thể cần phải tăng lên" và sau đó nhanh chóng phủ nhận nó, ảnh hưởng lên thị trường có lẽ sẽ không phải là con số 0.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen

Và đó là điều mà Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã nghiệm ra được vào thứ Ba. Mặc dù việc thừa nhận rằng lãi suất cần phải tăng thực sự không phải là một bất ngờ lớn, nhưng điều gây quan ngại là ở chỗ, nó được phát ra từ người: Thứ nhất, một trong những quan chức Fed có quan điểm dovish nhất lịch sử, người đã từng duy trì chính sách nới lỏng trong một thời gian dài sau khi cuộc khủng hoảng tài chính kết thúc. Thứ hai, một quan chức Bộ tài chính đồng thời đề xuất những lợi ích của một gói tài khóa khổng lồ.

Tuy nhiên, những "thiệt hại" trên thị trường đã được ghi nhận, ít nhất là đối với các cổ phiếu công nghệ. Nhưng bằng cách này hay cách khác, nhận xét của Yellen chỉ cho thấy những gì sẽ là trọng tâm của thị trường trong nửa cuối năm: kỳ vọng lạm phát, thắt chặt điều kiện kinh tế và giá tài sản.

Lợi suất của khu vực đồng Euro -  có mức giảm hôm thứ Ba, có thể tiếp tục tăng cao hơn nhờ những định hướng lãi suất dường như mới mẻ của ECB và việc công bố chỉ số PMI tổng hợp trong khu vực. Ngoài ra, nhà kinh tế trưởng Philip Lane của ECB sẽ phát biểu vào cuối ngày.

Ven Ram, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ