Thị trường nên kỳ vọng về khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 7?

Thị trường nên kỳ vọng về khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 7?

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

18:53 19/05/2023

Các nhà đầu tư đang định giá Fed có khả năng tăng lãi suất vào tháng 6, cùng với đó là khả năng nhỏ vào tháng 7, nhưng giữa 2 trường hợp, tháng 7 đang khả thihown

Các nhà đầu tư định giá 38% khả năng Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 6 và 34% vào tháng 7. Nhưng có khả năng Cục dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất vào tháng 7, nếu lạm phát vẫn duy trì ở mức cao trong thời gian tới.

Chủ tịch Fed Dallas, Lorie Logan, một thành viên bỏ phiếu FOMC năm nay, đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ cần tăng lãi suất vào tháng Sáu. Tuy nhiên, với việc một số đồng nghiệp của bà cho rằng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất, trường hợp khả dĩ nhất sẽ là tạm dừng vào tháng 6 để có thêm thời gian đánh giá tác động của các lần tăng lãi suất trước đó.

Một lý do khác khiến tháng 7 được cho là tháng có khả năng tăng lãi suất là vì cuộc họp FOMC tiếp theo sẽ phải chờ tới tháng 9. Rất khó có khả năng ngân hàng trung ương sẽ đợi đến lúc đó để tăng lãi suất, nếu lạm phát vẫn ở mức cao và kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng vẫn tăng do lo ngại Fed không bắt kịp với lạm phát.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ