Thị trường hàng hóa là nơi quan sát rõ nhất “Reflation Trade”

Thị trường hàng hóa là nơi quan sát rõ nhất “Reflation Trade”

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:21 11/12/2020

Trong khi thị trường cổ phiếu và lợi suất trái phiếu giảm trong tuần này, giá hàng hóa tiếp tục tăng, đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy đà phục hồi toàn cầu đang tăng tốc. Dầu thô WTI ở mức khoảng $47/thùng, chỉ số kim loại cơ bản của Bloomberg đã tăng theo góc 45 độ và Chỉ số hàng hóa giao ngay Bloomberg (Bloomberg Commodity Spot Index) vừa đạt mức cao nhất trong 6 năm.

Đối với các tài sản khác, dường như có một chút do dự trong việc kéo dài đà tăng sang những ngày còn lại của năm 2020. Xu hướng tăng  gần đây của thị trường chứng khoán toàn cầu là rất nhanh chóng và mạnh mẽ, và có một số dấu hiệu của sự hưng phấn thái quá. Tuy nhiên, một thỏa thuận về kích thích tài khóa vẫn chưa được ký kết và Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan với hàng nghìn người Mỹ chết mỗi ngày. Trong khi đó, đồng USD có vẻ đang cố gắng tạo đáy.

Cuộc họp của ECB phần lớn không có gì bất ngờ và Christine Lagarde đã không cố gắng đẩy lùi đà tăng giá của đồng Euro. Nhưng đồng tiền này dường như đang miễn cưỡng kiếm tra mốc $1.21 ở hiện tại. USD/CNH đứng vững ở mức 6.5. Đồng Bảng Anh giảm sau khi Boris Johnson nói rằng Anh nên chuẩn bị rời khỏi thị trường Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận thương mại. Có thể ông ta chỉ đang “chơi chiêu”, nhưng các nhà đầu tư dường như đang tỏ ra lo lắng một chút khi “butterfly rate” của đồng Bảng Anh kỳ hạn một tháng tiếp tục tăng.

Đó là một ngày thứ Sáu yên tĩnh trên mặt trận dữ liệu kinh tế và sẽ không có dữ liệu quan trọng nào được công bố.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ