Thị trường định giá ECB sẽ duy trì lãi suất tiền gửi mở mức cao trong thời gian dài

Thị trường định giá ECB sẽ duy trì lãi suất tiền gửi mở mức cao trong thời gian dài

08:46 02/03/2023

Thị trường đang định giá lãi suất tiền gửi của ECB sẽ ở mức cao và được duy trì trong thời gian dài, dựa vào thông điệp "diều hâu" của ngân hàng trung ương khi lạm phát vẫn dai dẳng

Đường cong lợi suất Euribor kỳ hạn 3 tháng đã tăng lên và có xu hướng đạt đỉnh trong thời gian xa hơn so với một tháng trước. Euribor có liên kết chặt chẽ với lãi suất tiền gửi của ECB. Điều này cho thấy rằng thị trường đang kỳ vọng lãi suất sẽ cao hơn.

Áp lực giá cả của Khu vực Eurozone không có dấu hiệu hạ nhiệt. Dữ liệu CPI lõi tháng 1 đã tăng lên mức cao kỷ lục là 5.3%, chủ yếu do giá hàng hóa công nghiệp phi năng lượng. Các nhà kinh tế Bloomberg dự đoán chỉ số này sẽ tăng lên 5.4% vào tháng 2 khi được công bố vào thứ Năm, ngay cả khi lạm phát toàn phần giảm.

Điều này phản ánh áp lực giá cả ngày càng dai dẳng, thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách tiếp tục tăng lãi suất vào mùa hè. Thành viên Hội đồng thống đốc Villeroy trước đó đã nói rằng ECB có thể nâng lãi suất lên mức cao nhất vào tháng 9, nhắc lại cam kết của họ về việc giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ