Thị trường đang ngày càng lo lắng trước khả năng JPY tăng mạnh

Thị trường đang ngày càng lo lắng trước khả năng JPY tăng mạnh

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:04 26/07/2023

Các trader đang tăng cường phòng hộ trước rủi ro JPY tăng mạnh khi vẫn còn đồn đoán rằng BoJ có thể điều chỉnh chính sách tiền tệ trong cuộc họp thứ Sáu.

USDJPY (D1)
USDJPY (D1)

Risk-reversal 1 tuần của USDJPY, thước đo hướng đi dự kiến của cặp tiền trong 1 tuần, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3, ngay trước quyết định của BoJ vào thứ Sáu.

Tín hiệu từ thị trường quyền chọn cho thấy các nhà giao dịch đang lo lắng như thế nào về việc khả năng BoJ thắt chặt chính sách siêu nới lỏng của mình, động lực khiến JPY suy yếu xuống mức thấp nhất trong gần 8 tháng so với USD. Nỗi lo này vẫn không nguôi ngay cả khi Thống đốc Kazuo Ueda cho biết ông sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách vì BoJ còn cách xa mục tiêu lạm phát.

Theo Jun Kato, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Shinkin Asset Management, “những người tham gia thị trường cảm thấy cần phòng hộ trước đà tăng của đồng Yên, khi BoJ được dự báo sẽ điều chỉnh chính sách sớm hơn.”

JPY đã có một tháng tương đối bấp bênh, hồi phục hơn 5% so với đồng bạc xanh từ đáy 145.07 vào cuối tháng 6 trước khi thoái lui khoảng một nửa đà tăng đó do nhận xét của ông Ueda vào tuần trước. Hiện tại, USDJPY đang giảm 0.41% xuống 140.33.

Tuy nhiên, các quan chức BoJ được kỳ vọng sẽ tăng dự báo lạm phát của họ cho năm tài chính này, điều có thể thúc đẩy khả năng điều chỉnh chính sách trong các cuộc họp tới.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết Nhật Bản đang đứng trước rủi ro lạm phát tăng cao và BoJ cần chuẩn bị thắt chặt.

“Ngay cả khi BOJ quyết định giữ nguyên chính sách trong tuần này, các yếu tố khác như mức độ điều chỉnh dự báo lạm phát có thể củng cố quan điểm thay đổi chính sách trong các cuộc họp sắp tới và hỗ trợ JPY,” ông Kato cho biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ