Thị trường đã sẵn sàng trước phiên điều trần của bà Yellen?

Thị trường đã sẵn sàng trước phiên điều trần của bà Yellen?

21:44 19/01/2021

Tâm điểm chú ý của phiên giao dịch thứ 3 là phiên điều trần của bà Janet Yellen. Vậy thị trường đang mong đợi điều gì?

Phiên điều trần của bà Janet Yellen - Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ là tâm điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong sáng thứ 3 (19/01 theo giờ địa phương), "những ánh mắt" tập trung vào bất kỳ những thông tin chi tiết trong gói kích thích tài khóa của Tổng thống Joe Biden. Đã có một giai đoạn số phận của "Chính sách đồng dollar mạnh" của Bộ Tài chính thu hút sự chú ý, nhưng có vẻ những khoảng thời gian đó đã tàn lụi. Nhưng thật trớ trêu, chính trong giai đoạn Fed được quản lý dưới cánh tay bà Yellen, chính sách này thực sự di vào "dĩ vãng", vì những thành viên trong FOMC đã áp dụng quan điểm tương đồng ECB rằng sức mạnh tiền tệ yêu cầu chính sách tiền tệ nới lỏng.

Nói chung, thị trường đang phản ứng như kỳ vọng với những thông điệp được dự báo, và những tổn thất của ngày thứ 6 đã được "trả lại" bởi vị thế giao dịch hợp đồng tương lai qua đêm. Hành động giá trong phiên giao dịch cuối tuần vừa rồi  của chứng khoán Hoa Kỳ thực sự thú vị. Có lẽ đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi nhóm tài sản rủi ro đã giảm xuống ngay sau khi cuộc khảo sát của Đại học Michigan cho thấy kỳ vọng tiêu dùng tăng cao hơn.

Ít nhất là phiên giao dịch ngày hôm nay, những trader dường như tập trung vào các khía cạnh tăng trưởng của chính sách tài khóa mở rộng. Tuy nhiên, sự chú ý đó tồn tại trong bao lâu? Sau tất cả, khi đến điểm giới hạn - khi mà lợi suất danh nghĩa cao hơn đe dọa đến việc định giá.

Nhưng đừng quá lo, ít nhất là phiên giao dịch ngày hôm nay các nhà đầu tư vẫn đang ở hiện tại, mặc dù có thể ngày mai sẽ khác, và một cuộc đấu thầu trái phiếu kéo dài thời gian hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ