Thị trường chứng khoán có vẻ “cáu kỉnh” sau một cuộc tranh luận gay gắt

Thị trường chứng khoán có vẻ “cáu kỉnh” sau một cuộc tranh luận gay gắt

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:55 30/09/2020

Không rõ liệu cuộc tranh luận đầu tiên đã gây ảnh hưởng gì lên chính trị, kinh tế hoặc thị trường. Điều rõ ràng là S&P 500 E-Minis đã giảm điểm ngay sau khi xung đột và những tiếng hét lịm dần, sau khi tăng tới hơn 0.7% trong suốt thời gian cuộc tranh luận diễn ra. AUD/USD cũng giảm trở lại từ nhịp tăng trước đó.

Cách hợp lý nhất để giải thích những điều trên đơn giản là một phần nhỏ trong số các động thái tái cân bằng danh mục cuối quý lộn xộn và tình trạng thanh khoản mỏng ở châu Á trước khi Trung Quốc và Hồng Kông nghỉ lễ dài ngày.

Nếu bạn quyết tâm tìm kiếm một câu chuyện liên kết cuộc tranh luận với thị trường thì hai điểm này có vẻ là nổi bật nhất:

  • Cuộc tranh luận có lẽ rất ít ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử, vì vậy việc Joe Biden đang giữ vị trí dẫn đầu trong các cuộc thăm dò vẫn giữ nguyên. Điều đó có thể giải thích cho cả nhịp tăng trên thị trường hợp đồng tương lai trong suốt cuộc tranh luận - sự lạc quan rằng đảng Dân chủ chiến thắng sẽ làm giảm sự không chắc chắn về chính sách - và với lượng quyên góp kỷ lục mà chiến dịch tranh cử của Biden nhận được sau khi cuộc tranh luận kết thúc.
  • Tuy nhiên, cuộc tranh luận cũng chứng kiến Trump một lần nữa từ chối cam kết chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử và nó cũng làm nổi bật sự chia rẽ đảng phái cực đoan giữa hai bên. Điều đó có thể làm trầm trọng thêm mối lo ngại rằng cuộc bầu cử này sẽ diễn ra rất gay gắt trước, trong và sau thời gian kiểm phiếu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ