Thị trường chứng khoán bị bán tháo khi tin tốt công bố có thể phản ánh sự thay đổi của tâm lý giao dịch theo virus!

Thị trường chứng khoán bị bán tháo khi tin tốt công bố có thể phản ánh sự thay đổi của tâm lý giao dịch theo virus!

23:14 04/09/2020

Việc thị trường bán tháo theo tin tốt có thể là một dấu hiệu cho thấy cuộc chơi đã thay đổi đối với một công ty, lĩnh vực hoặc toàn bộ thị trường chứng khoán. Mặc dù không có nguyên nhân rõ ràng nào cho sự sụp đổ của cổ phiếu công nghệ hôm thứ Năm, sự bán tháo xảy đến có thể do việc điều chỉnh danh mục của thị trường sau chuỗi ngày tăng nóng.

Chuỗi tin tức nối tiếp về vắc-xin trong những ngày qua chắc chắn tạo nên một câu chuyện hấp dẫn rằng thế giới đang vật lộn chiến đấu để thoát ra khỏi đại dịch:

* Vắc xin của Nga tạo ra phản ứng miễn dịch.

* Kết quả quan trọng cho việc tiêm vắc xin Covid đầy hứa hẹn sẽ có hiệu lực trong vài tuần tới.

* Giám đốc điều hành Pfizer xác nhận thử nghiệm vắc xin có thể có kết quả vào tháng 10

* Sanofi bắt đầu thử nghiệm vắc xin Covid-19 sau các dữ liệu ấn tượng ban đầu

* CDC yêu cầu các quốc gia chuẩn bị sẵn sàng cho việc phân phối vắc xin vào ngày 1/11

Nếu đó là lý do đằng sau việc bán tháo cho các cổ phiếu "Stay-at-home", thì có thể nó sẽ tiếp diễn. Zoom, Slack, Peloton, Pinterest, Amazon và Netflix đều giảm mạnh trong ngày thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, những cổ phiếu đó là một phong vũ biểu kém về khả năng trở lại ổn định vào thời điểm này do mức tăng nóng theo hình parabol của chúng gần đây. Sự sụt giảm 2 phiên trở lại đây mới chỉ đưa các cổ phiếu quay lại đường xu hướng tăng nhiều tháng sau khi đà tăng gần đây trở nên thái quá. Đây là đồ thị cổ phiếu của Peloton:

Các cổ phiếu Stay-at-home bị bán tháo xung quanh các tin tức về vắc xin

Ngoài ra còn có một vấn đề là biến động giao dịch trong một ngày không tạo nên xu hướng. Và ngày thứ hai của sự sụt giảm sẽ không cho chúng ta quá nhiều điều để khẳng định về xu hướng tiếp theo.

Thật thú vị khi nghĩ đến việc các nhà đầu tư đang cố quan sát về một thế giới hậu đại dịch. Những người lạc quan cũng đang phớt lờ tất cả các biến chứng có thể phát sinh xung quanh kết quả thử nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên, cần phải nói rằng phản ứng của thị trường chứng khoán là quá khó để chắc chắn rằng điều gì đó đang thực sự xảy đến.

Sẽ có một ngày khi các tin tốt về vắc-xin công bố sẽ dẫn đến một loạt các hành động bán tháo và điều chỉnh danh mục của giới đầu tư, tuy nhiên vẫn còn sớm để nói rằng thứ Năm là điểm đảo chiều xu hướng!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ